Tìm thấy F0 trốn khỏi bệnh viện trên xe khách, 29 người chung xe vô tình thành F1

F0 này hiện điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2 (TP. Bắc Giang) nhưng đã trèo tường rào trốn đi lúc 2h40 sáng 4/7, bắt xe khách về quê.

Trao đổi với phóng viên chiều tối 4/7, ông Nguyễn Văn Giao, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho VOV biết, cơ quan chức năng tỉnh vừa bắt giữ S.M.Q. (29 tuổi, quê huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) là F0 bỏ trốn khỏi bệnh viện điều trị Covid-19.

"Bước đầu, chúng tôi xác định được khoảng 29 người là lái xe, phụ xe và khách trên chuyến xe mà Q. đi. Những F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày. Về phần Q. trước mắt được đưa trở lại bệnh viện Quân y 110 để tiếp tục điều trị", ông Giao thông tin với nguồn trên.

Trước đó, theo báo Giao thông, khoảng 14h ngày 4/7, lực lượng tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh kiểm tra xe khách BKS 23B-003.58 xuất phát từ Mỹ Đình (Hà Nội) đi Hà Giang có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Trên xe có bệnh nhân F0 S.M.Q trốn khỏi khu điều trị tại tỉnh Bắc Giang, đang trên đường về Hà Giang.

Ngay sau đó, Cảnh sát giao thông đã áp tải xe khách đến khu vực an toàn tại km31, xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. CSGT đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra lấy mẫu và lời khai ban đầu của F0 để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo báo Kinh tế đô thị, bệnh nhân S.M.Q, có hộ khẩu thường trú tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đang làm nghề lao động tự do tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 31/5 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARSCoV-2, bệnh nhân được chuyển từ khu vực cách ly y tế (thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên) đến điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị ban đầu Covid-19 trường Cao đẳng Nghề và Công nghệ Việt Hàn.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân không có triệu chứng; được xét nghiệm RT- PCR 7 lần (ngày 5/6, 12/6, 17/6, 21/6 kết quả dương tính; ngày 24/6 kết quả âm tính; ngày 26/6, 30/6 kết quả dương tính).

Ngày 3/7, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 (cơ sở 2) thuộc địa phận xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang. Vào hồi 6 giờ 00 ngày 4/7, Bệnh viện Quân y 110 (cơ sở 2) phát hiện bệnh nhân F0 S.M.Q không có mặt tại phòng điều trị.

Bệnh viện đã chỉ đạo rà soát các buồng bệnh và khu vực xung quanh nhưng không phát hiện bệnh nhân tại khu điều trị của bệnh viện. Sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Quân y 110 đã báo cáo Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang về vụ việc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tim-thay-f0-tron-khoi-benh-vien-tren-xe-khach-29-nguoi-chung-xe-vo-tinh-thanh-f1-161210407204442549.htm

cách ly y tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.