"Tỉnh giấc" kịp thời, Việt Nam vùi dập "Hổ Indo" bằng Tiến Linh xuất thần, siêu phẩm Quang Hải

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải trải qua một hiệp đấu cực kỳ chật vật, song với sự tỏa sáng kịp thời của Tiến Linh và Quang Hải, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng.

Ấn tượng đậm nhất ở hiệp đấu đầu tiên là những tấm áo đỏ ướt đẫm của các cầu thủ Việt Nam. Phút 20, khi những tấm áo trắng vẫn còn bay phấp phới, thì hầu hết những học trò của HLV Park Hang-seo đều đã ướt đẫm mồ hôi, dính chặt vào người.

Phút 20, cũng là thời điểm các cầu thủ Việt Nam bất ngờ chơi chậm lại. Theo bình luận viên trực tiếp trên truyền hình, là bởi các học trò của HLV Park Hang-seo "bản lĩnh cao", "bình tĩnh" và "từng trải", song lý do chính xác nhất có lẽ là vì sự bào mòn ghê gớm về mặt thể lực sau gần nửa hiệp đấu triển khai lối chơi "đánh nhanh, thắng nhanh" của thầy Park.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam thiếu vắng đi Văn Hậu - "khắc tinh" đáng sợ của Indonesia, thay vào đó là đến 4 cầu thủ HAGL. Đây là sự ngạc nhiên lớn mà HLV Park Hang-seo dành cho người hâm mộ Việt Nam, bởi ở 5 trận đấu trước ở đấu trường vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ông chưa từng dùng nhiều cầu thủ HAGL đến thế.

Tỉnh giấc kịp thời, Việt Nam vùi dập Hổ Indo bằng Tiến Linh xuất thần, siêu phẩm Quang Hải-1

Phút 24, Tuấn Anh ăn thẳng gầm giày của đối phương vào ống đồng. Không chiếc thẻ nào được rút ra. Mười phút sau, Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Xuân Trường. Tình huống ấy, rõ ràng trọng tài đã sai khi không rút thẻ, thậm chí là thẻ đỏ với cầu thủ Indonesia phạm lỗi với Tuấn Anh, nhưng rõ ràng là cầu thủ Indonesia biết mình cần phải "triệt hạ" ai.

Đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Quang Hải, Tuấn Anh chơi khá ổn, và nổi bật nhất là tình huống sút xa sau cú đá phạt góc của Quang Hải. Đây cũng là bài kết thúc khá lạ của HLV Park Hang-seo kh cho Quang Hải đá phạt góc chuyền ra cho Tuấn Anh băng lên kết thúc một chạm từ cự ly rất xa.

Tuấn Anh rời sân, Xuân Trường vào sân, Quang Hải cũng lại lặp lại đòn đánh này, và thực tế cho thấy nó không đem lại nhiều hiệu quả. Có lẽ thầy Park đã quá kỳ vọng vào những cú sút xa của các học trò HLV Kiatisuk, mà quên rằng đấu trường mà họ đang tham gia có trình độ cách biệt hơn nhiều so với V.League.

Văn Toàn đang là "vua" ở V.League, song ở " đấu trường lớn", đối đầu với Indonesia, tiền đạo này cho thấy rõ ràng nhất lý do anh chưa có được bàn thắng nào trong màu áo ĐTQG Việt Nam dưới tay thầy Paek, bởi trước Indonesia, Văn Toàn đột nhiên hiền lành thấy lạ. Bên cạnh đấy là thói quen chờ Brandao Washington "dọn cỗ". Rất nhiều tình huống, tiền đạo này "tranh chỗ" của Tiến Linh, thậm chí là Phan Văn Đức.

Tỉnh giấc kịp thời, Việt Nam vùi dập Hổ Indo bằng Tiến Linh xuất thần, siêu phẩm Quang Hải-2

Thay thế Văn Hậu, Hồng Duy vấp phải vô số lỗi khi lâu lắm mới được ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Chặn bóng hỏng, chuyền bóng hỏng, phán đoán sai điểm rơi, Hồng Duy làm người hâm mộ Việt Nam nhớ da diết Văn Hậu. Ở cánh đối diện, Văn Thanh cũng chả khá hơn là mấy khi cũng làm người hâm mộ nhớ da diết Trọng Hoàng.

Cuối hiệp thi đấu đầu tiên, khi các cầu thủ Indonesia vẫn còn có thể thoải mái phô diễn kỹ thuật ngay trong vòng cấm địa của mình, thì các cầu thủ Việt Nam tưởng chừng đứt hơi dưới thời tiết khó chịu ở Dubai.

Phương án "đập chết ăn thịt" của HLV Park Hang-seo với đến 6 cầu thủ tấn công gồm Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh, Hồng Duy, Văn Toàn và Văn Thanh phá sản trong hiệp thi đấu đầu tiên, hệ quả của nó là đội tuyển Việt Nam không thể "đánh nhanh thắng nhanh" như dự tính. Với sự kém cỏi và non nớt của mình, Văn Toàn buộc phải rời sân ngay sau hiệp 1 để nhường chỗ cho Công Phượng.

May mắn thay cho HLV Park Hang-seo, khi ông vẫn còn đó Tiến Linh và Quang Hải.

Phút 53, nhận đường chuyền dài của Hồng Duy, Tiến Linh khống chế bóng gọn gàng, tung ra cú dứt điểm bị hậu vệ Indonesia cản phá, nhưng ngày sau đấy tiền đạo của Becamex Bình Dương đã tung cú dứt điểm thứ hai cực kỳ hiểm hóc đưa bóng đập cột dọc xa, bật vào lưới ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Tỉnh giấc kịp thời, Việt Nam vùi dập Hổ Indo bằng Tiến Linh xuất thần, siêu phẩm Quang Hải-3

Mười phút sau, đến lượt Quang Hải ghi dấu ấn bằng cú sút xa siêu phẩm từ cự ly hơn 25 mét đưa bóng đi cực kỳ hiểm hóc vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Nadeo phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Bốn phút sau - phút 67, Tiến Linh lại thêm lần khiến thầy Park phải ngợi khen khi có pha bật cao đánh đầu cực mạnh từ cú đá phạt góc của Xuân Trường, đưa bóng đi đập đùi Công Phượng bay thẳng vào lưới Indonesia.

Tỉnh giấc kịp thời, Việt Nam vùi dập Hổ Indo bằng Tiến Linh xuất thần, siêu phẩm Quang Hải-4

Phút 74, đến lượt Văn Thanh tung cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc từ cự ly 16m50 đưa bóng vào góc cao khung thành Indonesia, khiến thủ thành Nadeo thêm lần bó tay, chính thức "hủy diệt" đối phương.

Với trận thắng "hủy diệt" trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo vững tâm bước vào trận đấu quyết định với Malaysia vào ngày 11/6 tới. Sẽ thêm lần nữa Tiến Linh, Quang Hải lại xuất thần, đem về chiến thắng quan trọng nhất cho đội tuyển Việt Nam để đoạt chiếc vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sớm hẳn một vòng đấu?

Tỷ số: Việt Nam 4-0 Indonesia

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tấn Trường, Tấn Tài, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Toàn (Công Phượng 46'), Tuấn Anh (Xuân Trường 35'), Quang Hải, Văn Đức (Hoàng Đức 61'), Tiến Linh.

Indonesia: Nadeo, Asnawi, Arif, Rizky, Pratama, Rachmat, Syahrian, Yakob, Evan Dimas, Osvaldo, Yudo.

Ghi bàn

Ghi bàn: Tiến Linh (53'), Quang Hải (63'), Công Phượng (67'), Văn Thanh (74')

Góc nhìn nhà cái: Tin chắc vào chiến thắng của Việt Nam; Thái Lan "đứt cước" trước UAE

Theo Pháp luật và Bạn đọc


World Cup

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.