Tịnh thất Bồng Lai: Nhất Nguyên và đồng đội từng đi thi thể hình, giành cả huy chương vàng

Để có được thân hình như hiện tại, những người tu học ở Thiền am đã trải qua quá trình tập luyện miệt mài trong hơn 10 năm.

Tịnh thất Bồng Lai (hay còn gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ) vẫn là tâm điểm chú ý của dư luận suốt thời gian vừa qua. Các thông tin bên lề về cuộc sống của những người ở đây đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Có một số bức hình Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên - 2 người đại diện Tịnh thất tham gia các cuộc thi thể hình, khoe cơ bắp cuồn cuộn được dân tình liên tục đào xới.

Một luồng tranh cãi cũng nổ ra về việc liệu những người (tự cho là) tu hành có nên khoe cơ bắp, tham gia các cuộc thi về thể thao hay không. Trong khi một số cảm thấy hành động trên không phù hợp; số khác lại cho rằng, ai cũng có quyền tham gia các cuộc thi về thể thao và rèn luyện sức khỏe.

Tịnh thất Bồng Lai: Nhất Nguyên và đồng đội từng đi thi thể hình, giành cả huy chương vàng-1

Nhất Nguyên trong một cuộc thi thể hình tại TP.HCM

Tịnh thất Bồng Lai: Nhất Nguyên và đồng đội từng đi thi thể hình, giành cả huy chương vàng-2

Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên nổi tiếng vì không chỉ hát bolero cực ngọt mà còn có hình thể đẹp.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Nhất Nguyên cho biết những bức hình trên được chụp trong một cuộc thi thể hình ở TP. HCM vào cuối tháng 6/2020. Trong nhiều năm trước đó, 5 người đàn ông trẻ tham gia các cuộc thi khác nhau, từ cấp quận lên tới cấp thành phố và đều giành huy chương.

"Chúng tôi không tu theo tôn giáo nào cả mà tu học theo cách của chúng tôi. Tu để học cái chân, thiện, mỹ, lắng nghe, thẩm thấu lời dạy của tiền nhân chứ không phải tu theo kiểu khắt khe, hạn chế chuyện vui chơi, ca hát và các hoạt động thể chất.

Chúng tôi rèn luyện cả tâm hồn lẫn thể hình. Tập thể thao để tốt cho sức khỏe, phải khỏe mới minh mẫn, sáng suốt, khỏe để làm việc, cống hiến cho đời", Nhất Nguyên bày tỏ.

Tịnh thất Bồng Lai: Nhất Nguyên và đồng đội từng đi thi thể hình, giành cả huy chương vàng-3

Những người tu học tại thiền am đều có thân hình 6 múi, cơ bắp cường tráng

Tất cả những người tu học ở đây đều rèn luyện thể hình từ năm 14 tuổi với quá trình tập khắc nghiệt. Trong khuôn viên thiền am có hẳn phòng tập gym với đầy đủ dụng cụ, từ máy chạy bộ, tạ, ghế tập bụng, máy tập cơ vai, cơ ngực... Khoản tiền đầu tư phòng gym này được một số mạnh thường quân ủng hộ.

Không chỉ tập luyện, Nhất Nguyên cũng tuân theo chế độ ăn riêng, uống nhiều sản phẩm bổ sung cho cơ thể như bột tăng cơ, nấm, sữa...

Tịnh thất Bồng Lai: Nhất Nguyên và đồng đội từng đi thi thể hình, giành cả huy chương vàng-4

Phòng tập gym riêng tại Tịnh thất Bồng Lai

Tịnh thất Bồng Lai: Nhất Nguyên và đồng đội từng đi thi thể hình, giành cả huy chương vàng-5

Nhất Nguyên tập luyện thể hình từ năm 14 tuổi

"Trước chúng tôi tham gia mấy cuộc thi đều giành giải vàng, bạc. Có đợt 3 người lên thi, mà giật luôn 3 giải Nhất, nhì, ba... Phòng tập gym chỉ có các nam giới tập, các cô chỉ chạy bộ. Hồi này chúng tôi bận nhiều việc nên bỏ bê, chưa rèn lại được thói quen", Nhất Nguyên cho hay.

Ngoài thời gian luyện tập thể thao, Nhất Nguyên cùng một số người khác trong thiền am dành thời gian cho đam mê âm nhạc. Tại đây cũng có một studio riêng phục vụ cho việc ca hát, chỉnh sửa clip trước khi lên cho đăng tải trên YouTube.

Thời gian còn lại, họ làm đá phong thủy, buôn bán rau ngoài chợ... để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

 

\Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tinh-that-bong-lai-nhat-nguyen-va-dong-doi-tung-di-thi-the-hinh-gianh-ca-huy-chuong-vang-162211311202008145.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.