Tòa án phát thông báo mới nhất về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

TAND TPHCM vừa phát đi thông báo liên quan các luật sư tham gia bào chữa cho bà Nguyễn Phương Hằng. Thông báo đã được gửi cho Viện Kiểm sát, Trại tạm giam Chí Hòa, bị can và luật sư liên quan.

Theo thông báo (số 6267) của TAND TPHCM, do thẩm phán Bùi Đức Nam ký tên, TAND TPHCM cho biết, ngày 28/4, đơn vị này đã thụ lý vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

Sau khi xem xét đơn từ chối luật sư bào chữa của bị can Nguyễn Phương Hằng, do Trại tạm giam Chí Hòa chuyển đến, căn cứ vào Điều 78 của Bộ luật Tố tụng hình sự, TAND TPHCM thông báo có 3 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội và 5 luật sư Đoàn Luật sư TPHCM không còn là người bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng.

Tòa án phát thông báo mới nhất về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng-1Bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra.

Theo tin riêng của Tiền Phong , với việc từ chối 8 luật sư như nêu trên, hiện bà Nguyễn Nguyễn Phương Hằng chỉ còn 1 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TPHCM bào chữa.

Hiện TAND TPHCM đang thụ lý vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và 4 đồng phạm là Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam) và Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, cựu giảng viên) cùng bị Viện Kiểm sát truy tố tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, lợi dụng sức ảnh hưởng cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân.Những đồng phạm là thuộc cấp của bà Hằng, dù không mâu thuẫn với những nghệ sĩ, ca sĩ, cá nhân nêu trên, nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ bà Hằng nên liên tục thực hiện các hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng mời tiến sĩ luật, giảng viên Trường Đại học Luật TPHCM là bị can Đặng Anh Quân tham gia những buổi livestream nhằm tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Mỗi khi bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân cùng tương tác, phát ngôn góp phần cổ vũ bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/toa-an-phat-thong-bao-moi-nhat-ve-vu-an-ba-nguyen-phuong-hang-post1537032.tpo

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.