Tổng đài Trẻ em: Gia đình nữ sinh lớp 9 nghi bị dâm ô ở Thái Bình tránh né sự trợ giúp của địa phương

Theo đại diện Tổng đài 111 (Cục Trẻ em), cán bộ phường có tìm đến nhà nạn nhân đề nghị hỗ trợ pháp lý nhưng gia đình từ chối, không muốn làm ảnh hưởng đến cháu.

Theo đại diện Tổng đài 111 (Cục Trẻ em), cán bộ phường có tìm đến nhà nạn nhân đề nghị hỗ trợ pháp lý nhưng gia đình từ chối, không muốn làm ảnh hưởng đến cháu.

Tổng đài Trẻ em: Gia đình nữ sinh lớp 9 nghi bị dâm ô ở Thái Bình tránh né sự trợ giúp của địa phương-1

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra, làm rõ vụ việc nữ sinh N.T.M (SN 2004, trú tại TP. Thái Bình) bị nhóm người đưa lên thuê một phòng một khách sạn ở Thái Bình, nghi có hành vi xâm hại.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV vào sáng 10/10, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cục Trẻ em đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em, liên hệ với địa phương để có những hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo quyền lợi, bảo vệ nạn nhân.

Ông Nam cho rằng công an địa phương đã vào cuộc nhanh, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một số đối tượng nghi có liên quan, trong đó có người là cựu Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế của Công an tỉnh Thái Bình.

"Hiện vụ việc đang được xử lý theo đúng quy trình tố tụng tư pháp. Với trách nhiệm của Cục, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi. Nếu địa phương có chậm trễ, Cục sẽ nhắc nhở, yêu cầu thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo vệ trẻ em", ông Nam nói.

Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh, có bị can trong vụ việc từng công tác trong ngành công an, vậy càng cần phải xử lý đúng quy định của pháp luật.

Còn bà Nguyễn Thuận Hải, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông, Tổng đài 111 (Cục Trẻ em), thông tin theo báo cáo của địa phương, từ khi sự việc được phát hiện đến ngày 9/10, cán bộ trợ giúp trẻ em cùng một số ban, ngành địa phương đã tìm tới gia đình nạn nhân 5 lần (cả trong và ngoài giờ hành chính), nhưng nhà đều đóng cửa, không yêu cầu trợ giúp.

"Cán bộ làm công tác trẻ em ở phường báo cáo lại, dù đã cố gắng nhưng không tiến hành được việc tiếp cận với nạn nhân để đánh giá, lên kế hoạch hỗ trợ.

Ngoài ra, UBND phường có tư vấn, đề nghị hỗ trợ pháp lý cho trẻ nhưng gia đình từ chối, không muốn làm ảnh hưởng đến cháu.

Do gia đình không hợp tác nên hiện chúng tôi chưa thể xử lý thêm và sẽ tiếp tục liên hệ với các cấp cao hơn nhằm có hướng giải quyết", bà Hải thông tin.

Cũng theo thông tin từ đại diện Tổng đài 111, từ trích xuất camera của khách sạn, cơ quan công an đã làm việc với cháu bé để ghi nhận lời khai, nạn nhân hiện được gia đình chuyển đi nơi khác để tiếp tục học tập, sinh sống.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can để điều tra về các hành vi: Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Họ gồm:

-Phạm Văn Lam (SN 1972, nơi cư trú số nhà 12, ngõ 16, đường Trần Khánh Dư, tổ 22, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình).

-Từ Minh Tuyên (SN 1971, trú tại số nhà 1/ 482, đường Trần Hưng Đạo , tố 10, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình).

-Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, SN 1974, đăng ký hộ khẩu thường trú tại tổ 36 phường Trần Lãm, TP.Thái Bình; chỗ ở hiện nay: số nhà 322, tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá, TP.Thái Bình).

-Phạm Đức Việt (SN 1974, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số nhà 276, đường Trần Thái Tông , tổ 20, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình; chỗ ở hiện nay: số nhà 9, L08, khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, TP.Thái Bình).

Trong số các bị can, Phạm Văn Lam nguyên là Thượng tá, Phó trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thái Bình.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ


dâm ô nữ sinh

dâm ô tập thể


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.