Tổng kết chuyến công tác thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2022

Chiều 20/5, Đoàn công tác Trường sa của thành phố Hà Nội năm 2022 tổ chức hội nghị tổng kết chuyến công tác thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2022.

Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố - Trưởng Đoàn công tác Trường Sa của thành phố Hà Nội năm 2022 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân ủy Hải quân; Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Tổng kết chuyến công tác thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2022-1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn tặng quà các thành viên Đoàn công tác

Quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XII) về "Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 69-KH/TU ngày 05/4/2022 và Quyết định số 2472-QĐ/TU ngày 13/4/2022 về việc cử Đoàn công tác thành phố Hà Nội gồm 60 đồng chí đi thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa; cán bộ, chiến sỹ Nhà giàn DK1 năm 2022, từ ngày 15/4/2022 đến ngày 27/4/2022. Đoàn công tác thành phố Hà Nội, do đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn; Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn,  Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, Phó Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo một số quận, huyện, sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị và đại diện doanh nghiệp của Thành phố, Đoàn đã đến thăm, làm việc, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân và các lực lượng làm nhiệm vụ xây dựng các công trình tại dân ở 10 đảo, điểm đảo. Qua 12 ngày công tác, chuyến đi thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/17 năm 2022 của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và đạt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu đề ra. 
 
Mang đi tình cảm, mang về niềm tin
 
Công tác tuyên truyền và phục vụ tổ chức Đoàn đã được triển khai thực hiện tốt, hiệu quả trước, trong và sau chuyến đi: tài liệu tuyên truyền đầy đủ, giữ gìn nghiêm túc kỷ luật phát ngôn; hàng nghìn tấm ảnh, video clip đã được các thành viên trong Đoàn ghi lại, phản ánh dưới nhiều góc nhìn sinh động; nhiều tác phẩm  đăng báo, đài đã được xuất bản sau chuyến đi… 
 
Trong chuyến thăm, Đoàn công tác đã dành cho Bộ đội Hải quân nói chung; quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1/17 nói riêng, sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần; góp phần xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 
 
Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, tặng quà: Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 162, Lữ đoàn Tàu ngầm 189, Tàu ngầm 182 (Hà Nội), 12 Tàu trực sẵn sàng chiến đấu, 03 UBND, 03 Trường Tiểu học, 03 Trạm Hải đăng, 01 Trạm khí tượng thủy văn và công đức 3 chùa, 10 điểm tâm linh, thăm và tặng quà 21 hộ dân trên 3 đảo, hỗ trợ xây dựng 01 nhà Đồng đội cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Trường Sa... với tổng số tiền gần 600 triệu đồng; khánh thành công trình nhà văn hóa Đa năng trên đảo Núi Le B và đầu tư xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Đông C với kinh phí 40 tỷ đồng.
 
Tặng cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng: 10 Tủ cấp đông, 05 xe đạp, 36 quạt tích điện, 11 tivi 55 in, 03 bộ âm thanh ngoài trời, 13 máy trình chiếu, 05 bộ máy tính bàn, 05 máy photocopy và các nhu yếu phẩm khác có trị giá trên 2 tỷ đồng. Các quận, huyện: Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Oai, Hoài Đức cũng mang ra Trường Sa những đặc sản của quê hương… Đặc biệt, trước chuyến công tác Trường Sa, Thành đoàn Hà Nội đã phát động phong trào “Thư gửi nơi đảo xa” đến cô và trò các trường tiểu học tại  Hà Nội. Rất nhiều bức thư, bưu thiếp, tranh vẽ, bài thơ… đầy ắp tình cảm thương mến, tin yêu, tự hào của các bạn nhỏ Thủ đô được gửi đến cán bộ, chiến sĩ và thầy trò nơi đảo xa và được đón nhận với tình cảm vô cùng xúc động. 
 

Tổng kết chuyến công tác thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2022-2

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị
 
Đội ngũ phóng viên các báo, đài, Đội văn nghệ xung kích Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội đã khắc phục khó khăn, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tích cực luyện tập, chuẩn bị chương trình và biểu diễn các tiết mục văn nghệ; chủ động tác nghiệp, phản ánh các hoạt động của Đoàn về đất liền tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hiệu quả, đúng định hướng và chấp hành nghiêm các quy định tuyên truyền về Trường Sa và Nhà giàn DK1/17. Trong các chương trình, hoạt động, Đoàn công tác của Hà Nội luôn giữ vai trò nòng cốt, thể hiện tinh thần Hà Nội vì Trường Sa, Hà Nội cùng cả nước, than thiện và để lại tình cảm tốt đẹp. Đoàn Hà Nội đã tham góp sáng tác 2 ca khúc về Trường Sa, Giải A tác phẩm thơ; giải Nhất toàn đoàn về văn nghệ…
 
Qua chuyến công tác đã giúp cho Đoàn đại biểu, các thành viên tham gia Đoàn, nhận thức sâu hơn, hiểu rõ hơn về biển, đảo; minh chứng rõ thực tiễn sống động, khó khăn, gian khổ, vinh dự trách nhiệm lớn lao, sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh, giữ biển, đảo của Tổ quốc; chuyến đi là bài học thực tế quý giá đối với các thành viên trong Đoàn công tác; các thành viên trong Đoàn đều cảm nhận được “Hà Nội mang đi tình cảm, mang về niềm tin; Chiến sỹ kiên cường; biển, đảo yêu thương; chủ quyền trọn vẹn”.
 
Hà Nội luôn đi đầu trong các hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc
 
Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy quân chủng Hải quân khẳng định, thành phố Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước ủng hộ cả về vật chất và tinh thần đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa nói riêng và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc nói chung trên biển đông. Hà Nội cũng là địa phương đầu tiên có các đồng chí lãnh đạo của Thành phố, lãnh đạo của các cấp, các ngành và nhân dân đến thăm các đảo của quần đảo Trường Sa, thông qua các chuyến thăm đã có hàng ngàn các tác phẩm về thơ, ca, hội họa có giá trị để lại cho các thế hệ mai sau. 
 
“Cán bộ chiến sỹ Hải quân rất trân trọng những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hà Nội đã dành cho Hải quân nói chung, quân và dân đảo Trường Sa nói riêng, đó là những tình cảm rất quý báu của hậu phương dành cho tiền tuyến. Cán bộ chiến sỹ Hải quân xin hứa trước Đảng, Nhà nước, trước quân ủy Trung ương, Bộ Quốc Phòng, quân và dân thành phố Hà Nội, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với nhân dân, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc trọng trách Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó” – đồng chí Nguyễn Văn Bổng.
 
Thay mặt lãnh đạo Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của Bộ Tư lệnh Hải quân; đồng thời, ghi nhận biểu dương đánh giá cao sự tích cực, chủ động, nỗ lực, cố gắng của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Văn phòng Thành ủy, UBND Thành phố, các cơ quan, địa phương và các doanh nghiệp, cùng toàn thể thành viên trong Đoàn, góp phần cho chuyến công tác Trường Sa của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thành công tốt đẹp.
 
Để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XII) về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, trong đó, xác định nước ta phải trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, đồng chí Lê Hồng Sơn đề nghị các đồng chí thành viên Đoàn công tác cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các quan điểm chỉ đạo của đảng về định hướng phát triển bền vững biển đảo đến năm 2030, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho Nhân dân Thủ đô về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước.
 
“Bằng việc làm thiết thực của mình, tiếp tục vận động, ủng hộ, giúp đỡ để cùng với Đảng, Nhà nước xây dựng lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, có sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đủ sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.
 

Theo Hanoi.gov

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2852348/tong-ket-chuyen-cong-tac-tham-ong-vien-quan-dan-huyen-ao-truong-sa-va-nha-gian-dk1-nam-2022.html

Trường Sa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.