TP HCM: Người phụ nữ 50 tuổi hôn mê, mất máu nhiều sau khi hút mỡ bụng

Bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang tiếp nhận điều trị và chăm sóc hồi sức tích cực cho một nữ bệnh nhân 50 tuổi bị biến chứng sau phẫu thuật hút mỡ bụng tại một cơ sở y tế trên địa bàn TP HCM.

Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, vào lúc 19h2' ngày 6/6, bệnh viện tiếp nhận điều cho một nữ bệnh nhân (50 tuổi, ngụ quận 7) trong tình trạng hôn mê, mất máu nhiều sau biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ.

Cụ thể, lúc vào cấp cứu, bệnh nhân tay chân lạnh, bóp bóng qua nội khí quản, mạch 101 lần/phút và không thể đo được huyết áp. CT Scan bụng ghi nhận dịch tự do ở bụng lượng nhiều, dịch máu quanh gan, khí tự do ổ bụng, có túi giả phình nghĩ bó mạch thượng vị dưới bên phải với kích thước 10x17mm. Bệnh nhân có dấu xuất huyết hoạt động vùng hố chậu phải và hạ vị.


TP HCM: Người phụ nữ 50 tuổi hôn mê, mất máu nhiều sau khi hút mỡ bụng-1Ảnh: BV Chợ Rẫy

Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Quá trình mổ, bác sĩ ghi nhận tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn. Sau mổ, bệnh nhân được tiếp tục chuyển dẫn theo dõi và chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Ths. BS Phạm Minh Huy, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sau 48 giờ điều trị thì bệnh nhân đã tỉnh táo, sinh hiệu ổn, tiếp xúc tốt, chỗ chảy máu đã ghi nhận cầm máu, không chảy thêm. Rất may là bệnh nhân vào viện kịp thời nên bù máu kịp, các tổn thương cơ quan đã hồi phục, không để lại di chứng.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tp-hcm-nguoi-phu-nu-50-tuoi-hon-me-mat-mau-nhieu-sau-khi-hut-mo-bung-20230608170740186.htm

hút mỡ bụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.