TP HCM: Quán bar Phương Lâm là một tụ điểm phức tạp về ma túy và hình sự

Trong một lần đấu tranh triệt phá tụ điểm phức tạp về ma túy tại quán bar Phương Lâm, lực lượng chức năng kiểm tra tại chỗ có 212 người, trong đó 79 trường hợp dương tính với ma túy; 27 người có tiền án, tiền sự; 1 đối tượng truy nã…

Ngày 13-6, UBND TP HCM đã chỉ đạo Công an thành phố; các sở, ngành; UBND quận, huyện và TP Thủ Đức về tăng cường công tác quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

TP HCM: Quán bar Phương Lâm là một tụ điểm phức tạp về ma túy và hình sự-1

Phía trước quán bar Phương Lâm. Ảnh: CAND

Theo UBND TP HCM, hiện nay, trên địa bàn TP HCM vẫn còn tồn tại một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Một số cơ sở có hành vi biến tướng, lách luật, núp bóng ngành, nghề tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự và vi phạm pháp luật.

Cụ thể như kinh doanh dịch vụ nhà hàng, ăn uống "biến tướng", lách luật chuyển thành dịch vụ kinh doanh quán rượu, bia, quầy bar, hát cho nhau nghe, có phòng riêng phục vụ đồ uống có cồn, bố trí thiết bị âm thanh, ánh sáng, chọn bài hát tương tự dịch vụ karaoke.

Cùng với đó là loại hình kinh doanh nhà hàng, pub, club, lounge... với quy mô, tổ chức hoạt động như vũ trường, quán bar, sử dụng nhạc mạnh có tiếp viên múa phụ họa mang tính khiêu dâm, kích dục, kinh doanh khí cười (khí N20), hoạt động quá thời gian quy định.

Ngoài ra còn sử dụng căn hộ chung cư, nhà cho thuê cải tạo thành phòng cách âm, trang trí đèn, nhạc để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Điển hình như trường hợp quán bar Phương Lâm tại phường Tân Quý, quận Tân Phú.

Ngày 21-1-2024, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) đấu tranh triệt phá tụ điểm phức tạp về ma túy tại quán bar Phương Lâm, kiểm tra tại chỗ có 212 người, trong đó 79 trường hợp dương tính với ma túy; 27 người có tiền án, tiền sự; 1 đối tượng truy nã; bắt giữ 23 đối tượng về các hành vi Mua bán, tổ chức sử dụng và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; bước đầu làm rõ hành vi phạm tội của nhóm đối tượng là giám đốc, quản lý, nhân viên điều hành... của cơ sở kinh doanh này.

Đây là một trong những tụ điểm phức tạp về ma túy và hình sự.

Đáng chú ý, quá trình điều tra đã làm rõ từ năm 2010 đến nay, quán Bar Phương Lâm đã 5 lần đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh; đã bị các lực lượng chức năng của TP HCM kiểm tra và xử phạt hành chính 19 lần nhưng không phát biện được các sai phạm liên quan đển ma túy.

UBND TP HCM yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành có liên quan và địa phương tổ chức tổng rà soát, thu thập thông tin thống kê, lên danh sách chi tiết các doanh nghiệp, cơ sở, tổ chức, cá nhân có hoạt động, hành vi biến tướng, lách luật, núp bóng ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để vi phạm pháp luật về ma túy phục vụ công tác quản lý, theo dõi, giám sát.

Đồng thời tổ chức kiểm tra (định kỳ, đột xuất); xử lý vi phạm của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an toàn trật tự, nhất là những cơ sở kinh doanh thường xuyên "thay tên", "đổi chủ" để lách luật tiếp tục hoạt động vi phạm pháp luật về ma túy và tệ nạn xã hội.

 

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/tp-hcm-quan-bar-phuong-lam-la-mot-tu-diem-phuc-tap-ve-ma-tuy-va-hinh-su-196240613182727861.htm

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.