TP HCM sẽ cho chợ truyền thống hoạt động trở lại

Đây là ý kiến của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi tại cuộc họp báo ngày 16-7

Theo ông Phan Văn Mãi, TP HCM có dân số hơn 10 triệu người, khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vấn đề cung ứng hàng hóa, bảo đảm đời sống cho người dân sẽ gặp khó khăn nhất định. Lãnh đạo TP cam kết không để ai thiếu đói hoặc rơi vào hoàn cảnh cùng cực do dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. TP đã chuẩn bị kỹ về kế hoạch cung ứng hàng hóa và sẽ không để xảy ra tình trạng tăng giá, khan hiếm hàng hóa.

TP HCM sẽ cho chợ truyền thống hoạt động trở lại-1Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi trả lời báo chí ngày 16-7

TP đã bàn với các bộ, ngành trung ương, địa phương, về việc tổ chức lại mạng lưới, hệ thống phân phối hàng hóa, không chỉ dựa vào các trụ cột chính như Co.opmart, Satra Food, Bách Hóa Xanh… TP cũng huy động các hệ thống khác vào cuộc, như các chuỗi cung ứng thực phẩm công nghiệp;  yêu cầu ngành công thương, các địa phương trao đổi với các thành phần kinh tế, hiệp hội để có thể tham gia cung ứng các mặt hàng thiết yếu.

"Sáng nay, tôi cùng giám đốc Sở Công Thương đi khảo sát một số chợ để TP mở ra các điểm tiếp nhận hàng hóa, có thể khôi phục lại các địa điểm của các chợ đầu mối để trở thành nơi tiếp nhận hàng hóa và từ đây TP sẽ tiếp nhận và cung ứng hàng hóa an toàn để đưa đến các quận huyện. Sắp tới ở từng quận, huyện, từng xã phường sẽ có những điểm cung ứng hàng hóa. Các chợ truyền thống sẽ được nghiên cứu, mở lại chợ an toàn chỉ chuyên kinh doanh lương thực thực phẩm nhu yếu phẩm. Việc tổ chức, tiếp nhận hàng hóa mua bán đảm bảo giãn cách, cách ly an toàn" - ông Phan Văn Mãi thông tin.

Theo NLD

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/chinh-tri/tp-hcm-se-cho-cho-truyen-thong-hoat-dong-tro-lai-20210716165553618.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.