TP.HCM: F0 trong cộng đồng có xu hướng tăng, vượt F0 trong khu phong tỏa

Ghi nhận trong ngày 16/8 số ca cộng đồng chiếm 53%, ca khu phong tỏa chiếm 41%.

Chiều 16/8, tại buổi làm việc trực tuyến với các quận huyện và TP. Thủ Đức, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, trước đây tỷ lệ F0 trong các khu phong tỏa chiếm trên 80%, nhưng những ngày gần đây xu hướng F0 mới phát hiện trong cộng đồng tăng cao.

"Hôm nay TP.HCM ghi nhận 3.342 ca, trong đó ca cộng đồng chiếm 53%, ca khu phong tỏa chiếm 41%", ông Phong thông tin.

Theo ông Phong, để hạn chế tỉ lệ số người mắc Covid-19 trong cộng đồng phải tăng độ phủ tiêm vaccine.

TP.HCM: F0 trong cộng đồng có xu hướng tăng, vượt F0 trong khu phong tỏa-1F0 trong cộng đồng có xu hướng tăng

Tại cuộc họp báo thông tin tình hình dịch Covid-19 vào sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cũng cho biết sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều địa bàn đã có chuyển biến tích cực rõ rệt với các "vùng xanh".

Do đó, trong thời gian tới, TP quyết tâm giữ vững các kết quả đạt được, tăng phủ "vùng xanh", giảm "vùng cam", "vùng đỏ"; tùy theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương để áp dụng các biện pháp cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cuộc sống người dân. Nhưng tinh thần trên hết vẫn phải đảm bảo an toàn với dịch bệnh.

"Vùng xanh" được thiết lập dựa trên thống kê số lượng ca mắc Covid-19, mức độ phủ vaccine, kết quả công tác phòng chống dịch của từng địa bàn để TP quyết định.

Hiện nay, mục tiêu chống dịch được TP đẩy lên cao nhất, cùng với việc duy trì "mục tiêu kép" trong khả năng có thể theo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-f0-trong-cong-dong-co-xu-huong-tang-vuot-f0-trong-khu-phong-toa-22021168192941174.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.