TP.HCM đã ghi nhận 93 ca nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng: Cần tìm ra tất cả những người sinh hoạt chung trong hội

TP.HCM hiện ghi nhận 93 ca nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng. Ngoài ra, ở Long An và Bạc Liêu đã có 3 người dương tính liên quan.

TP.HCM đã ghi nhận 93 ca nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng: Cần tìm ra tất cả những người sinh hoạt chung trong hội-1
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm giám sát toàn phường 15, tại quận Gò Vấp (Ảnh: Trung tâm y tế quận Gò Vấp)

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), chuỗi lây nhiễm SARS-CoV-2 liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng hiện thành phố đã ghi nhận 93 ca. Riêng 8 ca được ghi nhận tối 29/5 chưa được Bộ Y tế công bố nên được xem như ca nghi nhiễm.

Ngoài TP.HCM, hiện ở tỉnh Long An ghi nhận 2 ca dương tính trong cộng đồng, là bệnh nhân số 6731 và bệnh nhân 6325, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo phục hưng.

Trong đó, bệnh nhân 6731 là nam, 51 tuổi, trong ngày 26 và 27/5 người này có thăm họ hàng tại quận 12, TP.HCM. Gia đình tại quận 12 này có 2 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo phục hưng.

Bệnh nhân 6325 là nam, 45 tuổi, có địa chỉ tại huyện Cần Giuộc, từng ăn chung bàn với một ca mắc Covid-19 cũng là đầu bếp tại Khách sạn Sheraton, có liên quan đến Hội thánh truyền giáo phục hưng. Liên quan cả 2 ca ở Long An, nhà chức trách đã truy vết được 26 F1, 304 F2 và 653 F3. Trong đó, tất cả số F1 đều đã có xét nghiệm âm tính và đang được cách ly tập trung.

Còn tại Bạc Liêu đã ghi nhận 1 ca dương tính liên quan Hội trên. Đây là bệnh nhân 6572 (quê ở xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu - cô giáo mầm non). BN6572 tiếp xúc với một người liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng ở Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trong chiều cùng ngày, HCDC đã tiếp tục phát đi cảnh báo mới liên quan đến Hội thánh truyền giáo phục hưng, bởi đây là nguồn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Tờ Người lao động dẫn thông tin từ HCDC cho biết, hội thánh có cam kết số lượng hội viên là 48 người, nhưng giới chức TP.HCM đánh giá có thể con số này cao hơn và vẫn còn những hội viên chưa ra khai báo. Bằng chứng là đã có những trường hợp khi có triệu chứng mới đến bệnh viện khai báo và phát hiện nhiễm Covid-19.

Đơn vị chức năng đã tìm ra một điểm chung cực kỳ quan trọng của các ca dương tính liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng, đó là họ sinh hoạt chung trong một không gian nhỏ hẹp, kém thông thoáng, không đeo khẩu trang. Điều kiện sinh hoạt không đảm bảo, cùng với biến chủng virus Ấn Độ đã tạo thành một chuỗi lây nhiễm mạnh.

Theo HCDC, biến chủng virus mới nguy hiểm vì tính chất lây lan nhanh, thời gian lây nhiễm ngắn. Do đó, nếu không khoanh vùng, tìm ra sớm bệnh nhân thì sẽ là nguồn lây cho cộng đồng. Để chặn đứng hoàn toàn chuỗi lây nhiễm này thì bên cạnh việc đẩy nhanh xét nghiệm, truy vết để dịch không lây lan tiếp tục từ những trường hợp chúng ta đã biết thì việc cần phải làm nữa là tìm ra tất cả những người sinh hoạt chung trong Hội thánh này. Nguy cơ lây nhiễm trong hội thánh này là rất cao. Những người này nếu còn trong cộng đồng thì sẽ thành nguồn lây rất nguy hiểm đặc biệt ở những người không có triệu chứng.

HCDC đề nghị những người tham gia Hội thánh truyền giáo phục hưng chủ động liên hệ y tế địa phương để khai báo, kể cả khi không có bất cứ dấu hiệu mắc bệnh, không đợi có dấu hiệu bệnh mới đi khai báo. Các gia đình nếu biết con em mình sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo phục hưng hãy vận động họ khai báo y tế càng sớm càng tốt. Người dân nếu có thông tin về những trường hợp liên quan đến hội thánh này thì hãy cung cấp cho chính quyền địa phương.

Theo báo giới, cả chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo phục hưng và ở 2 ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ đều thuộc biến chủng Ấn Độ B.1.617.2. 

Theo đánh giá ban đầu thì hai chuỗi lây nhiễm có thể có mối liên hệ với nhau, ca nghi nhiễm mới phát hiện của chuỗi 2 ca bệnh khi đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có mối liên hệ với chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo phục hưng. Cơ quan y tế sẽ tiếp tục làm rõ mối liên hệ này để xác định nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm.

TP.HCM đã ghi nhận 93 ca nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng: Cần tìm ra tất cả những người sinh hoạt chung trong hội-2
Lô C Chung cư Sơn Kỳ 1 (P.Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP.HCM) phong tỏa vì có ca mắc Covid-19 liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo phục hưng. Ảnh: Tiền phong

Hiện TP.HCM có 4 điểm phong tỏa cách ly tập trung và 46 điểm phong tỏa, giám sát, cách ly tại nhà.

4 địa điểm bị phong tỏa gồm:

Tầng 6 tòa nhà Concentrix, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12.

Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, Nguyễn Văn Công, Quận Gò Vấp.

Công ty TNHH đầu tư dịch vụ Thiên Tú (tầng 4, tòa nhà số 1 Hoàng Việt, Q.Tân Bình, tính từ ngày 17/5).

Công ty TNHH phát triển giải pháp tầm nhìn IDS, 67 đường T4A, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, thời gian tính từ ngày 19/5.


 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-da-ghi-nhan-93-ca-nhiem-covid-19-lien-quan-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-can-tim-ra-tat-ca-nhung-nguoi-sinh-hoat-chung-trong-hoi-161213005035709725.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.