TP.HCM kiểm tra loạt cơ sở bảo trợ xã hội sau vụ bạo hành trẻ ở mái ấm Hoa Hồng

Sau vụ bạo hành nhiều trẻ em ở mái ấm Hoa Hồng, Sở LĐ-TB&XH thành lập 3 tổ công tác kiểm tra hàng loạt các cơ sở bảo trợ xã hội, nếu có vi phạm sẽ chấn chỉnh ngay.

Ngày 5/9, sau khi đưa các em nhỏ từ mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây) về cơ sở bảo trợ xã hội công lập, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM, Giám đốc Sở này đã đến thăm các bé tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức và Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

TP.HCM kiểm tra loạt cơ sở bảo trợ xã hội sau vụ bạo hành trẻ ở mái ấm Hoa Hồng-1Sau khi chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp, các em nhỏ bị bạo hành được chăm sóc chu đáo, ôm ấp vỗ về để xoa dịu những nỗi đau đã trải qua. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho hay, Sở thành lập 3 tổ công tác để kiểm tra và rà soát 63 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập được cấp phép và 16 cơ sở công lập về điều kiện vật chất và nhân sự, nếu có vi phạm sẽ chấn chỉnh ngay.

Đối với các cơ sở hiện nay chưa cấp phép và chuẩn bị cấp phép, Sở LĐTB-XH yêu cầu các cơ quan cấp phép thẩm tra, thẩm định điều kiện đảm bảo đủ điều kiện mới được cấp phép; khi đã cấp phép thì phải đưa vào cơ chế là giám sát, kiểm tra, sớm ngăn chặn các tình huống tương tự xảy ra.  

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường giám sát các cơ sở đã cấp phép.

Ông Thinh cho rằng, vụ việc tại Mái ấm Hoa Hồng là điều không ai mong muốn. Ở góc độ quản lý nhà nước, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp địa phương kiểm tra để quản lý, giám sát tất cả cơ sở bảo trợ xã hội đã cấp phép cũng như ngăn chặn các trường hợp không phép mà hoạt động không đúng quy định pháp luật.

"Mái ấm Hoa Hồng được cấp phép hoạt động. Điều này cho thấy công tác kiểm tra, thẩm định hồ sơ trước khi cấp giấy phép cần phải được đặc biệt quan tâm. Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn, yêu cầu các địa phương khi cấp phép phải đối chiếu các quy định và kiểm tra về các tiêu chí như cơ sở vật chất, đội ngũ bảo mẫu, nhân sự…", ông Thinh nói.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tp-hcm-kiem-tra-loat-co-so-bao-tro-xa-hoi-sau-vu-bao-hanh-tre-o-mai-am-hoa-hong-ar893968.html

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.