TP.HCM nắng nóng dịp lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP.HCM duy trì nắng nóng 36-37 độ C, chiều tối một vài nơi có mưa dông chuyển mùa.

Nhiều ngày qua, TP.HCM và khu vực Nam Bộ nắng nóng liên tục. Chiều tối, một vài nơi có mưa dông chuyển mùa.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo dịp lễ 30/4 và 1/5 tới, Nam Bộ vẫn duy trì kiểu thời tiết này.

Nắng nóng trên diện rộng ở miền Đông và vài nơi ở miền Tây. Nhiệt độ cao nhất ở miền Tây là 33-35 độ C, miền Đông là 34-36 độ C. Riêng tại TP.HCM, nhiệt độ cao nhất lên đến 36-37 độ C.

Đến chiều và tối, mưa dông rải rác ở khoảng 1/3 tỉnh, thành, trong đó tập trung ở khu vực phía nam như Cà Mau, Kiên Giang. Lượng mưa ít, khoảng 30-40 mm. Tuy nhiên, mưa có khả năng kèm theo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Trong cơn dông nên người dân cần đề phòng cảnh giác.

TP.HCM nắng nóng dịp lễ 30/4-1
TP.HCM có thể xuất hiện mưa dông rải rác vào chiều tối những ngày tới. Ảnh: Phạm Ngôn.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 3/5), thời tiết chủ đạo tại Tây Nguyên và Nam Bộ là ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng từ 29/4 đến 1/5, nắng nóng khu vực Nam Bộ và Nam Tây Nguyên suy giảm, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở khoảng 33-35 độ.

Tương tự, miền Bắc cũng duy trì trạng thái trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, tập trung chủ yếu tại khu vực Tây Bắc. Đến ngày 2/5, nắng nóng xuất hiện cục bộ ở Tây Bắc Bộ và mở rộng ra toàn khu vực này trong những ngày tiếp theo.

Còn khu vực Đông Bắc Bộ có nền nhiệt cao nhất duy trì trong khoảng 28-32 độ C, ban ngày trời nắng. Cùng lúc, người dân ở các tỉnh ven biển miền Trung cũng đón kỳ nghỉ 4 ngày trong tiết trời nắng nóng. Một số nơi thuộc Bắc và Trung Trung Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Như vậy, người dân ở nhiều nơi trên cả nước sẽ đón kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trong nắng nóng kèm theo mưa dông xuất hiện về chiều tối và đêm. Nền nhiệt tại Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng cao hơn 0,5-1 độ C so với những năm trước.

TP.HCM nắng nóng dịp lễ 30/4-2
Dự báo thời tiết Hà Nội và TP.HCM trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Ảnh: Mỹ Hà.

 

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tphcm-nang-nong-dip-le-304-post1078856.html?fbclid=IwAR3J7GNDnNZIzl007zDbWnM5IHYCiiMBOoUQmz73ZHJtp53CEgOdPTFIph4

dự báo thới tiết

dịp lễ 30/4

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.