TP.HCM: Người mẹ bỏ con trai tím tái lại bệnh viện sau 2 ngày sinh ra, 2 tháng không quay lại, bác sĩ liên lạc thì nói "nhầm số"

Người phụ nữ bỏ lại đứa con trai tím tái, nặng chỉ 1.9kg ở bệnh viện sau 2 ngày bé được sinh ra. Các nhân viên y tế nhiều lần tìm cách liên lạc nhưng vợ chồng sản phụ đều tìm cách chối bỏ.

Ngày 5/11, đại diện Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, nơi đây vẫn đang nuôi dưỡng bé trai con sản phụ H.T.T. (37 tuổi, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại An Thành, An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) sau khi người này rời khỏi BV mà không lại đón con.

Hiện bé được hơn 2 tháng tuổi, đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tích cực tại khoa Hồi sức Nhi.

Trước đó vào ngày 26/8, sản phụ T. vào BV với tình trạng chuyển dạ. Tại Khoa sản, các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ thực hiện phương pháp sinh thường, đưa bé trai cân nặng 1,9kg chào đời an toàn.

TP.HCM: Người mẹ bỏ con trai tím tái lại bệnh viện sau 2 ngày sinh ra, 2 tháng không quay lại, bác sĩ liên lạc thì nói nhầm số-1

BV quận Thủ Đức (TP.HCM).

Tuy nhiên, sau khi lọt lòng cháu không khóc và kèm theo cơ thể tím tái. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực và chuyển đến khoa Hồi sức Nhi điều trị.

Bác sĩ Trần Thị Diệu Linh - khoa Hồi sức Nhi cho biết, tại thời điểm nhập viện người mẹ không có lịch sử khám thai nên không rõ tuổi thai của cháu bé.

Bé được nhận định có thể bị suy thai từ trong bụng mẹ, nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, loạn sản phổi và được điều trị tích cực từ khi chào đời đến nay.

Sau khi sinh con 2 ngày, người mẹ được bác sĩ cho xuất viện. Tuy nhiên từ đó đến nay vợ chồng sản phụ không quay lại nhận con.

TP.HCM: Người mẹ bỏ con trai tím tái lại bệnh viện sau 2 ngày sinh ra, 2 tháng không quay lại, bác sĩ liên lạc thì nói nhầm số-2

Bé trai con sản phụ T. sinh ra nặng chỉ 1.9kg.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác xã hội của BV cho biết, BV đả nhiều lần liên hệ với gia đình.

Tuy nhiên họ lấy hết lý do này đến lý do khác, không muốn quay lại nhận bé.

"Đến nay, chúng tôi vẫn cố gắng liên lạc với gia đình bằng nhiều số điện thoại khác nhau, có lần họ nghe máy thì nói nhầm số, những lần khác thì họ không nghe máy" - đại diện BV nói.

BV đang nỗ lực phối hợp với phía chính quyền địa phương theo địa chỉ trên chứng minh nhân dân sản phụ cung cấp với hy vọng tìm lại thân nhân cho bệnh nhi.

Sự việc cũng đã được báo cáo đến phường Tam Bình, quận Thủ Đức.

TP.HCM: Người mẹ bỏ con trai tím tái lại bệnh viện sau 2 ngày sinh ra, 2 tháng không quay lại, bác sĩ liên lạc thì nói nhầm số-3

Hiện bé vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc tận tình.

Hiện tại bé đã nằm trong danh sách trẻ bị bỏ rơi, tuy nhiên các bác sĩ vẫn mong chờ cha mẹ cháu hồi tâm chuyển ý quay lại nhận con. Nếu gia đình có khó khăn về mặt kinh tế, BV sẽ phối hợp hỗ trợ.

Đến nay tình trạng viêm phổi, nhiễm trùng huyết của bệnh nhi đã được cải thiện tốt, cháu tăng cân đều đặn tuy nhiên vẫn phải hỗ trợ thở oxy qua đường mũi.

Các bác sĩ cho biết nếu diễn tiến sức khỏe thuận lợi, vài ngày tới cháu sẽ được xuất viện. Trường hợp gia đình không đến nhận lại con, bệnh nhi sẽ được chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi theo quy định.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-nguoi-me-bo-con-trai-tim-tai-lai-benh-vien-sau-2-ngay-sinh-ra-2-thang-khong-quay-lai-bac-si-lien-lac-thi-noi-nham-so-162200511201553491.htm

sinh con

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.