TP.HCM sẽ cung ứng nhu yếu phẩm tới từng nhà, người dân chỉ được ra ngoài khi cần cấp cứu y tế

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Chính quyền sẽ cung ứng nhu yếu phẩm đến từng nhà đồng thời giám sát, giảm thiểu tối đa việc giao lưu giữa người với người để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 chặt chẽ.

Ngày 25/7, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo trực tuyến cung cấp thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, TP.HCM đã trải qua 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tuy nhiên, tính chất của biến chủng Delta khiến tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tiếp tục tăng cao dù TP đã triển khai đồng bộ, mạnh mẽ nhiều biện pháp.

Vì vậy trong thời gian tới, các biện pháp cần phải được thực hiện kiên quyết hơn, siết chặt hơn nữa để đưa TP.HCM sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo Chỉ thị 16, các khu phong toả phải đảm bảo nguyên tắc "người cách ly người", "nhà cách ly nhà".

Tuy nhiên trong thời gian qua, thực tế ghi nhận người dân trong các khu phong toả vẫn chưa thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các nguyên tắc này, dẫn tới ca F0 trong khu phong toả chiếm đa số. Thậm chí có ngày lên đến 70% tổng số ca mắc mới.

TP.HCM sẽ cung ứng nhu yếu phẩm tới từng nhà, người dân chỉ được ra ngoài khi cần cấp cứu y tế-1
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. (Ảnh: TTBC)

Do đó, một trong những biện pháp trọng tâm sắp tới của TP là đảm bảo về kỷ cương, giãn cách, triệt để cách ly người với người, nhà với nhà, người dân chỉ được ra ngoài khi cần cấp cứu y tế.

Chính quyền sẽ cung ứng nhu yếu phẩm đến từng nhà. Đồng thời giám sát, giảm thiểu tối đa việc giao lưu giữa người với người.

TP.HCM sẽ cung ứng nhu yếu phẩm tới từng nhà, người dân chỉ được ra ngoài khi cần cấp cứu y tế-2
Một địa điểm phong tỏa, kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Trong những ngày tới TP sẽ áp dụng Chỉ thị 16 tăng cường tại các khu cách ly, khu phong tỏa. Người dân không di chuyển, tiếp xúc khi không thực sự cần thiết, nếu không sẽ bị xử lý nghiêm.

Về vấn đề giao, nhận hàng hóa, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, hiện nay 2/3 xe máy đi đường là người giao hàng với 2 hình thức: shipper công nghệ và xe ôm truyền thống chuyển sang shipper.

Để tăng cường phòng, chống dịch TP sẽ cấm các phương tiện giao hàng tự phát vì khó kiểm soát. Riêng các đơn vị vận chuyển được hoạt động nhưng phải tổ chức có trật tự, quy củ để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

TP.HCM sẽ cung ứng nhu yếu phẩm tới từng nhà, người dân chỉ được ra ngoài khi cần cấp cứu y tế-3
TP.HCM yêu cầu các đơn vị vận chuyển được hoạt động phải tổ chức có trật tự, quy củ để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Về tình hình cung ứng nhân lực y tế trên địa bàn TP, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam thông tin.thời gian vừa qua, 52 bệnh viện tư nhân, 200 phòng khám trên địa bàn TP đã cử bác sĩ, điều dưỡng tham gia chiến dịch tiêm vaccine.

Ngoài ra, hơn 5.000 bác sĩ, nhân viên y tế từ ác đơn vị y tế Trung ương cũng được huy động tham gia vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Phan Văn Mãi nhấn mạnh, chiến lược của TP.HCM là chuyển dần sang điều trị. Do đó các nguồn lực, tổ chức khoa học cần được tập trung để điều phối công tác trên có hiệu quả, giảm tử vong tỉ lệ tử vong.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-se-cung-ung-nhu-yeu-pham-toi-tung-nha-nguoi-dan-chi-duoc-ra-ngoai-khi-can-cap-cuu-y-te-222021257142430243.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.