TP.HCM: tập huấn cách bán hàng hiệu quả cho tiểu thương chợ truyền thống

Nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại của thương nhân chợ truyền thống sau ảnh hưởng dịch Covid-19, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp Công ty Mondelez Kinh Đô tổ chức chương trình “Hội nghị tập huấn thương nhân 2022” với chủ đề “Bí quyết bán hàng hiệu quả”.

TP.HCM: tập huấn cách bán hàng hiệu quả cho tiểu thương chợ truyền thống-1

 Bà Trần Như Quỳnh - Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương, phát biểu tại buổi tập huấn

Chương trình tập huấn đợt 1 được tổ chức tại chợ Bình Tây Quận 6 (ngày 19/8/2022) và chợ Bến Thành Quận 1 (ngày 20/8/2022) nhằm trang bị thêm một số kiến thức cho thương nhân các chợ trong việc tiếp cận phương thức chuyển đổi cách thức bán hàng để bắt nhịp với những thay đổi của thị trường, nhu cầu và xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng. Chương trình thu hút gần 100 thương nhân đang kinh doanh tại chợ Bến Thành và Bình Tây.

Tại chương trình tập huấn, các thương nhân được nghe báo cáo mới nhất về xu hướng thị trường, nhu cầu và tiêu dùng do Kantar - một đơn vị hàng đầu về nghiên cứu thị trường chia sẻ. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng sau đại dịch Covid-19, nhận thức và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã có sự thay đổi lớn, theo đó khách hàng có xu hướng tiếp cận dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông số như mạng xã hội nhiều hơn trước. Điều đó cũng đặt ra yêu cầu phải chuyển đổi cách thức phục vụ của người bán hàng. Không nằm ngoài cuộc, thương nhân các chợ truyền thống cũng cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại.

Đại diện công ty Mondelez Kinh Đô, một công ty hàng đầu về sản xuất và kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo trong nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc bán hàng sử dụng công nghệ mạng xã hội để thu hút khách hàng; cách thức trưng bày gian hàng tại các chợ để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, tại hội nghị, các thương nhân được tham gia vào các hoạt động tương tác cũng như thực hành và thảo luận với các diễn giả.

TP.HCM: tập huấn cách bán hàng hiệu quả cho tiểu thương chợ truyền thống-2
 Gần 100 thương nhân đang kinh doanh tại chợ Bến Thành và Bình Tây tham gia buổi tập huấn

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết: “Việc gia tăng các giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong quản lý và phục vụ hoạt động của chợ truyền thống là một trong các yêu cầu cấp thiết để hỗ trợ nâng cao khả năng thích ứng của hệ thống chợ trong tình hình mới. 

Theo đó, ở góc độ Sở Công Thương chúng tôi hy vọng với chương trình tập huấn ngày hôm nay cùng với những chuyên đề sát thực sẽ góp phần nâng cao được năng lực cạnh tranh của chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố và giới thiệu thêm được nhiều cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh của thương nhân chợ sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bởi lẽ, thương nhân của chợ truyền thống cũng không nằm ngoài cuộc của những chuyển đổi này, các thương nhân vì vậy cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại”.

TP.HCM: tập huấn cách bán hàng hiệu quả cho tiểu thương chợ truyền thống-3 Đại diện Mondelez Kinh Đô tham gia tập huấn

Phía đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Đình Chung, Phó Tổng giám đốc phụ trách Bán hàng tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui được góp sức vào hoạt động ý nghĩa này. Sau đại dịch Covid-19, các chợ truyền thống và các thương nhân tại đây rất cần được hỗ trợ để tổ chức hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần gia tăng mãi lực của kênh phân phối truyền thống. Các chợ truyền thống tại TP.HCM đều mang giá trị riêng về thương mại, về văn hóa và chúng tôi tin tưởng rằng, hoạt động thương mại tại trợ truyền thống vẫn có sức hấp dẫn rất lớn với rất nhiều người dân ở đây. 

Chúng tôi hy vọng hội nghị này là một bước khởi đầu trong những hoạt động thiết thực do Sở Công Thương TP.HCM triển khai tổ chức để các thương nhân được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong thời đại số và phát triển hoạt động kinh doanh của mình thành công hơn nữa”.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam là thành viên của tập đoàn Mondelēz International - tập đoàn bánh kẹo toàn cầu với chiến lược dẫn đầu tương lai của ngành ăn vặt bằng các thương hiệu địa phương và toàn cầu như bánh quy Cosy, bánh trung thu Kinh Đô, bánh Solite, khoai tây lát Slide, bánh quy giòn AFC, Bánh quy OREO, bánh quy giòn RITZ, bánh quy LU, sô cô la Toblerone, sô cô la sữa Cadbury, đồ uống dạng bột Tang, kẹo cao su và kẹo Halls, kẹo cao su Trident và nhiều loại khác. 

Website: www.mondelezinternational.com/Vietnam

Lệ Thanh


tiểu thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.