TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em

Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, vào lúc 13h chiều 9/2, bệnh viện đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Những người này đã từng ở chung khách sạn với nam Việt kiều Mỹ dương tính với chủng virus mới này.

Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, vào lúc 13h chiều 9/2, bệnh viện đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Những người này đã từng ở chung khách sạn với nam Việt kiều Mỹ dương tính với chủng virus mới này.

Chiều 9/2, tại buổi làm việc với Đoàn công tác về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh nCov làm trưởng đoàn, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã có những báo cáo cụ thể.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-1

Buổi làm việc chiều 9/2 của Thứ trưởng Bộ Y tế với các lãnh đạo, ban ngành tại TP.HCM.

Theo đó, vào lúc 13h chiều cùng ngày, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tại TP.HCM đã tiếp nhận 3 ca nghi nhiễm với virus Corona. 3 ca này đã cách ly từ ngày 31/1 vì lý do ở chung khách sạn với nam Việt kiều nhiễm nCoV.

"Trong 3 người này thì có 1 em bé sốt, ho, qua khám lâm sàng thì có khả năng em bé này bị sốt phát bang, hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm" - bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thông tin.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-2

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-3

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới báo cáo tình hình phòng chống dịch của bệnh viện.

Về tình hình sức khỏe hiện tại của nam bệnh nhân Việt kiều Mỹ dương tính với virus Corona, bệnh viện cho biết sau khi ông H. (SN 1947) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1 và lưu trú tại khách sạn T.H (nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3). Từ ngày 27/1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 31/1, người đàn ông đã được nhân viên khách sạn trên đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-4

Khu vực cách ly của BV Bệnh Nhiệt đới đối với các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-5

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-6

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-7

Khu cách ly đặc biệt được theo dõi qua camera, khi vào khu cách ly bắt buộc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

"Khi nhập viện bệnh nhân đã ho 6 ngày. Bệnh nhân được điều trị, cách ly, bên đầu được thở oxy, đến nay đã tự ăn uống, đi lại bình thường và không còn thở oxy. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm của bệnh nhân ngày 8/2 vẫn còn dương tính nhưng mức độ rất thấp" - lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Về công tác phòng chống bệnh nCoV tại TP.HCM, đại diện Sở Y tế cho biết hiện trên địa bàn TP.HCM đã có 47 bệnh viện có thể tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona. Đặc biệt, trong ngày mai, bệnh viện dã chiến sẽ đi vào hoạt động tại Củ Chi. Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn rất hoan nghênh, ủng hộ các quyết định quyết liệt của TP.HCM trong việc phòng, chống dịch bệnh.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-8

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của TP.HCM trong việc phòng, chống dịch bệnh.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-9

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-10

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona tại TP.HCM

Thứ trưởng Sơn cho biết: "Hiện giờ chúng ta đang ở mức độ 2 của dịch bệnh, chúng ta vẫn xây dựng các kịch bản, kể cả tình huống xấu nhất để đối phó với dịch bệnh. Và TP.HCM là một điểm sáng khi có sự chuẩn bị chu đáo, mặc dù chúng ta rất mong muốn không sử dụng bệnh viện dã chiến".

>> Bấm để xem: Cách đeo khẩu trang “chuẩn lá chắn virut Corona” để an toàn trước dịch bệnh?

Có mặt tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Pasteur TP.HCM cũng có những báo cáo về tình hình phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus nCoV gây ra.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-11

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-12

PGS.TS. Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM và Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc BV Chợ Rẫy báo cáo tình hình phòng, chống bệnh virus Corona với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Trước đó, tính đến trưa ngày 9/2, Việt Nam đã ghi nhận 14 trường hợp dương tính với virus Corona. Ca nhiễm mới nhất là bà N.T.Y (55 tuổi, ngụ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bệnh nhân Y. là hàng xóm của ca bệnh N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Về tiền sử bệnh lý, Bộ Y tế cho biết ngày 28/1 bệnh nhân đến chơi và chúc tết tại nhà D. trong khoảng 1 giờ.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 04/02/2020 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân trong tình trạng ổn định.

TP.HCM: Thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới, trong đó có một trẻ em-13

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang điều trị cho nam Việt kiều Mỹ dương tính với virus Corona khi quá cảnh tại Vũ Hán trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-them-3-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-nhap-vien-benh-vien-benh-nhiet-doi-trong-do-co-mot-tre-em-22020922001493.htm

virus corona

bệnh viêm phổi


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.