TP.HCM thông tin về ca nguy cơ cao nhiễm Covid-19: Cùng vợ qua Việt Nam và có đi nghỉ dưỡng ở Phú Quốc

Sau khi cùng vợ đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhập cảnh vào Việt Nam, người này lưu trú tại một khách sạn quận 4, sau đó cùng vợ đi Phú Quốc rồi về lại TP.HCM.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận thêm 1 trường hợp nữa (sau trường hợp bệnh nhân số 53) là người nước ngoài, có triệu chứng viêm hô hấp, tự đến bệnh viện khám bệnh. 

Bệnh nhân này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, cho thấy nhiều dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết người này là một người nam giới, 33 tuổi, quốc tịch Latvia, đi cùng vợ trên chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến TP.HCM vào ngày 8/3/2020. Người này lưu trú tại một khách sạn ở quận 4. 

Ngày 9/3/2020 2 vợ chồng đi Phú Quốc lúc 14:10 trên chuyến bay QH 1521 của hãng hàng không Bamboo Airways. Ngày 13/3/2020, họ đáp chuyến bay QH 1524 của cùng hãng bay từ Phú Quốc về thành phố lúc 20:45, nghỉ tại nhà nghỉ nhỏ ở đường Bùi Viện, quận 1.

TP.HCM thông tin về ca nguy cơ cao nhiễm Covid-19: Cùng vợ qua Việt Nam và có đi nghỉ dưỡng ở Phú Quốc-1

Sau khi đi Phú Quốc về, du khách này nghỉ tại đường Bùi Viện, quận 1.

Chiều 14/3/2020, người này có biểu hiện sốt nên tự đi khám, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Hệ thống phòng dịch của thành phố đã tiến hành các biện pháp phòng dịch chủ động. Thực hiện điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của HCDC kêu gọi những hành khách đã đi các chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, HCDC đề nghị những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nghi ngờ có ca nguy cơ cao nhiễm Covid-19 , đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ đường dây nóng HCDC: 08 6957 7133.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-thong-tin-ve-ca-nguy-co-cao-nhiem-covid-19-cung-vo-qua-viet-nam-va-co-di-nghi-duong-o-phu-quoc-22020153151034710.htm

Covid-19

virus corona

virus


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.