Trẻ vô gia cư "ăn bờ ngủ bụi" được phát bữa tối, nói đôi câu mà khiến nhiều người lớn "đỏ mặt"

Nhóm trẻ này sống lang thang, vạ vật ở khu vực Cầu Mống giao giữa quận 1 và quận 4. Các em nói mình đã mồ côi cha mẹ...

Có người nghĩ rằng, trẻ em lang thang cơ nhỡ không được học hành, không có cha mẹ ở kề bên kèm cặp, tụ tập lêu lổng với nhau sẽ sinh hư. Vì tuổi nhỏ, tâm lý dễ dao động, những trẻ vô gia cư có thể là đối tượng cho kẻ xấu lợi dụng, dễ sa ngã vào tệ nạn xã hội...

Đó là định kiến ăn sâu vào tiềm thức của một số người, ngăn cản họ giao lưu tiếp xúc, hoặc nếu có thì sẽ giữ thái độ đề phòng. Nhưng những thành viên của nhóm thiện nguyện Liên Tâm lại nghĩ khác. Trong những ngày đi phát cơm, phát quà từ thiện cho người vô gia cư quanh Sài Gòn, nhóm vô tình gặp một tốp trẻ em lang thang và tặng quà cho chúng.

Trong clip được nhóm quay và chia sẻ lại, nhóm 8 trẻ vị thành niên này đã có cách ứng xử khiến nhiều người lớn phải suy ngẫm. Khác với tưởng tượng về những đứa trẻ lấc cấc, mấy nhóc không cha, không mẹ này nói năng với nhóm thiện nguyện rất lễ phép. 

Khi được tặng những hộp cơm mới nấu, nước uống và khẩu trang, chúng biết dạ thưa các cô chú, còn cúi đầu cảm ơn. Một vài bé không đeo khẩu trang, bối rối kéo áo quá đầu, trùm lên mũi miệng để che mặt. Chúng cũng có ý thức nói người đưa cơm, tặng nước hãy đặt đồ xuống đất để chúng tự lại lấy, tránh việc tiếp xúc quá gần. 

Khi được phát tiền, một cậu bé trong nhóm như sực nhớ ra còn thiếu người, vội vàng nói: "Còn hai thằng nữa vừa đi mua đồ, cô cho thêm ạ" để lấy thêm tiền và cơm cho bạn mình đang vắng mặt. Nhà hảo tâm cũng vui lòng cho thêm mà không chất vấn gì về hai trường hợp kia.

Đặc biệt hơn cả, đa phần tụi nhỏ đi chân đất, mặt mũi người ngợm lấm lem, nhưng sau khi nhận quà, chúng liên tục cúi đầu, miệng ríu rít "Cảm ơn cô chú", "Chúc cô chú buổi tối vui vẻ"... Một cậu bé còn quan tâm hỏi thăm: "Ủa cô, sao tối rồi cô đi phát đồ vậy cô?"...

Thái độ của nhóm trẻ vô gia cư khi nhận quà từ thiện gây xúc động

Một số dân mạng bị lay động trước những lời lẽ của bọn trẻ vô gia cư, cho rằng: "Cuộc sống sẽ tạo ra bước ngoặt cuộc đời. Bọn trẻ có thể không được học hành nhưng học được cách ăn nói lễ phép, công bằng và biết san sẻ cho nhau, bảo bọc nhau". 

Hồng Xuân, một trong những người trực tiếp gặp gỡ những đứa trẻ này cho biết, nhóm của cô gặp chúng ở Cầu Mống, phía trên Hầm Thủ Thiêm, đoạn giữa quận 1 và quận 4. Cô cho biết, các bé rất có ý thức. Khi mở quà ra, thấy có khẩu trang là lấy ra đeo liền rồi mới nói chuyện tiếp. Chuyện chúng kể về một đứa trong nhóm vì cứu một con mèo mà bị ngã rách chân cũng khiến cô tin rằng, cảm nhận của mình về sự lương thiện của các bé là chính xác.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tre-vo-gia-cu-an-bo-ngu-bui-duoc-phat-bua-toi-noi-doi-cau-ma-khien-nhieu-nguoi-lon-do-mat-162212108194011989.htm

vô gia cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.