Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu

Sau hơn 2 tháng được phẫu thuật tách dính thành công, 2 bé Trúc Nhi và Diệu Nhi đã có những phục hồi bất ngờ, có thể tự chơi đồ hàng cùng nhau. Nụ cười đáng yêu, hồn nhiên của 2 bé khiến nhiều người ấm lòng.

Đã hơn 2 tháng kể từ cuộc phẫu thuật tách rời kéo dài nhiều giờ đồng hồ, đến thời điểm hiện tại sức khỏe của hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có những tiến triển ngoạn mục.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 19/9, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể “chuyển nhà” từ giường xuống đất để thỏa thê lăn lê, bò trườn tại Khoa Hồi sức Ngoại của bệnh viện.

Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-1
Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi hiếu động, lanh lợi, ăn uống tốt

Kỹ thuật viên Đỗ Thị Bích Thuận - Trưởng khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sức khỏe của hai chị em tiến triển rất tốt, nhất là trí giác, lanh lợi và vui vẻ. Hai bé được học các bài tập phát triển chức năng vận động, giúp bé kích thích cảm giác bản thể, tiền đình và phát triển thăng bằng ngồi.

"Hai chân các bé đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Hy vọng khoảng hai tháng tới, khi bé đứng vững, trục chân thẳng, không cần bấu vịn thì sẽ bắt đầu tập đi" – Kỹ thuật viên Bích Thuận cho hay.

Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-2Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-3

Cặp song Nhi thích thú khi được học những điều mới

Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-4
Mỗi ngày, 2 bé được các kỹ thuật viên tập luyện những bài tập trị liệu phục hồi chức năng từ dễ tới khó, phát triển chức năng vận động, kích thích cảm giác ngồi thăng bằng

Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-5Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-6

Mỗi bài tập, hai bé được các chuyên viên bố trí trong các không gian nhiều màu sắc và vật dụng khác nhau

Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-7Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên chơi đồ hàng sau 2 tháng phẫu thuật tách dính, nụ cười rạng rỡ và đáng yêu-8

Bé Trúc Nhi và Diệu Nhi được sinh ngày 7/6/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) với hình hài dính chặt nhau vùng bụng chậu. Mọi sinh hoạt đơn giản nhất như tắm rửa, mặc quần áo, ăn uống... của hai bé cũng rất khó khăn.

Ngày 15/7/2020 vừa qua đến lúc Trúc Nhi - Diệu Nhi 13 tháng tuổi, cuộc mổ "lịch sử" tách rời cơ thể cho hai bé được diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM). Sau gần 12 tiếng đồng hồ, tất cả vỡ òa cảm xúc khi ca mổ thành công, hai bé được các bác sĩ đẩy trên hai chiếc giường riêng biệt về phòng hồi sức ngoại điều trị cho đến nay.

TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết, trong vòng 2 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng thành phố

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truc-nhi-dieu-nhi-hon-nhien-choi-do-hang-sau-2-thang-phau-thuat-tach-dinh-nu-cuoi-rang-ro-va-dang-yeu-162201909221348115.htm

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.