Trục vớt ô tô tải bị đắm trong vụ sập cầu Phong Châu

Dự kiến hôm nay, 20-9, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ sẽ trục vớt xe ô tô tải bị đắm trong vụ sập cầu Phong Châu.

Đến 18 giờ chiều qua, 19-9, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã huy động máy lu, máy ủi, ô tô... cùng nhân lực tiến hành san gạt mặt bằng, đặt cẩu chuyên dùng... vào vị trí để chuẩn bị cho công tác trục vớt phương tiện trong vụ sập cầu Phong Châu.

Lực lượng cứu hộ sẽ sử dụng máy phá bê tông, máy hàn hơi cắt từng nhịp giàn thép, sau đó trục vớt ô tô tải bị đắm.

Trục vớt ô tô tải bị đắm trong vụ sập cầu Phong Châu-1

Hiện trường tìm kiếm, cắt các nhịp giàn thép chiều 19-9. Ảnh NGUYỄN HINH

Tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự khu vực trục vớt, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực trục vớt phương tiện.

Dự kiến, sáng nay, 20-9, các lực lượng tiếp tục triển khai trục vớt nhịp cầu, phương tiện bị đắm và tìm kiếm người bị mất tích với tinh thần làm việc khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ trục vớt.

Trước đó, cũng trong ngày 19-9, lực lượng quân đội đã thả một số phao xuống sông Hồng để khảo sát, thăm dò mực nước. Việc lắp cầu phao sẽ được tiến hành ngay khi đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, an toàn...

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra ngày 9-9nguyên nhân do lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, chảy xiết dẫn đến cuốn trôi trụ T7 và hai nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện rơi xuống sông, trong đó có một ô tô tải, hai ô tô đầu kéo, sáu mô tô, một xe máy điện, tám người mất tích...

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân là Lương Xuân T và Nguyễn Thị H (là hai vợ chồng, cùng ngụ ở khu 1, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy).

Dự kiến, chi phí trục vớt phương tiện, nhịp cầu Phong Châu bị sập là gần 9 tỉ đồng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/truc-vot-o-to-tai-bi-dam-trong-vu-sap-cau-phong-chau-post810952.html

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.