Trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng "kính" bị tuyên phạt 4 năm tù giam

Nói lời sau cùng, Hưng "kính" gửi lời xin lỗi tới các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên vì đã có những cái chưa làm đúng theo quy định của Ban Quản lý chợ

Sáng nay (26/7), TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng "kính" - trùm bảo kê chợ Long Biên, mức án 4 năm tù giam về tội "Cưỡng đoạt tài sản". 4 đàn em của Hưng chịu án từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

Theo đó, đồng phạm Nguyễn Hữu Tiến (Tiến "hói", SN 1970) bị phạt 3 năm tù; Lê Thanh Hải (Hải "Gió", SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (Long "Cao", SN 1962) và Dương Quốc Vương (Vương "Lợn", SN 1968) mỗi người nhận mức án ba năm sáu tháng tù.

Tại toà, nói lời sau cùng, Hưng "kính" gửi lời xin lỗi tới các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên vì trong thời gian qua "đã có những cái chưa làm đúng theo quy định của Ban Quản lý chợ giao, để bê trễ công việc và cách ứng xử thiếu văn minh, chưa đúng mực, đặc biệt với hộ chị Nga, anh Hà".

Trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng kính bị tuyên phạt 4 năm tù giam-1

Hưng "kính" bị tuyên phạt 4 năm tù giam

Theo cáo trạng, các đối tượng đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội, gây khó khăn cho việc kinh doanh tiểu thương tại chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Từ ngày 14/3/2018 đến 1/9/2018, Hưng "kính" là tổ trưởng tổ bốc xếp số 2 tại chợ Long Biên ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo quy định của Ban Quản lý chợ Long Biên, nhóm Hưng "kính" không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, phải thực hiện việc ghi tên chủ hàng, biển kiểm soát ô tô, số lượng hàng và số tiền thu vào mẫu do Ban Quản lý chợ Long Biên phát hành.

Trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng kính bị tuyên phạt 4 năm tù giam-2

2 bị hại là chị Nga và anh Hà

Hưng "kính" phải thực hiện đúng hợp đồng bốc dỡ giữa các hộ kinh doanh với Ban Quản lý chợ, không có quyền đuổi xe, sắp xếp xe trong chợ, không có tiền chi tiêu số tiền bốc dỡ hàng hóa mà phải nộp ngay số tiền đã thu trong ngày.

Tuy nhiên, để trục lợi cá nhân, dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc xếp số 2, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo đàn em sử dụng các thủ đoạn chèn ép, đe dọa bắt các hộ tiểu thương trong chợ Long Biên phải nộp tiền bảo kê dưới dạng tiền mua "lốt" xe.

Ngày 10/8/2018, chị Nghiêm Thúy Nga và chồng là anh Hoàng Anh Hà gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của các bị cáo trên. Sau phiên tòa, chị Nga cho biết sẽ không kháng cáo hình phạt với các bị cáo song nếu cảm thấy không được an toàn khi kinh doanh tại chợ thì sẽ "suy nghĩ lại".

Theo Tổ quốc


Hưng 'kính'

chợ Long Biên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.