Trưởng thôn bị tố trộm cành cây sưa trăm tỷ đi bán, Chủ tịch xã khẳng định "không có việc này!"

Đơn nặc danh tố cáo trưởng thôn Phụ Chính trộm cành cây sưa trăm tỷ đi bán xuất hiện sau hôm dọn dẹp chùa, các cụ trong thôn bán một vài cành sưa khô bị gãy.

Theo ông Chính, đơn nặc danh tố cáo trưởng thôn Phụ Chính trộm cành cây sưa trăm tỷ đi bán xuất hiện sau hôm dọn dẹp chùa, các cụ trong thôn bán một vài cành sưa khô bị gãy.

Trưởng thôn bị tố trộm cành cây sưa trăm tỷ đi bán, Chủ tịch xã khẳng định không có việc này!-1

Cây sưa trăm tỷ của làng Phụ Chính vẫn đang có dấu hiệu bị khô vỏ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch UBND xã Hòa Chính (Chương Mỹ, Hà Nội) xác nhận, thời gian vừa qua cơ quan điều tra có tiếp nhận đơn tố cáo nặc danh với nội dung cho rằng ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng thôn Phụ Chính đã tự ý thuê người cưa trộm cành trên "cây sưa trăm tỷ" ở chùa làng, đem đi bán.

Theo ông Chính, đơn tố cáo nặc danh xuất hiện sau hôm dọn dẹp chùa, các cụ trong thôn có mang một vài cành sưa khô, bị gãy đem đi bán.

"Sự việc này đã xảy ra cách đây mấy tháng và đơn nặc danh tố cáo trưởng thôn tự ý làm việc này. Công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ không có việc này", ông Chính cho hay.

Trưởng thôn bị tố trộm cành cây sưa trăm tỷ đi bán, Chủ tịch xã khẳng định không có việc này!-2

Cây sưa đỏ trong chùa làng Phụ Chính.

Là người bị tố cáo trong vụ việc trên, ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng thôn Phụ Chính cho biết, khi ông từ bệnh viện trở về nhà sau 2 ngày chăm sóc người thân thì nghe tin các cụ cao tuổi trong thôn vừa bán xong các cành gỗ sưa.

Ngay sau đó, ông đã có ý kiến với các cụ là bán cành cây sưa không nói gì với trưởng thôn nhưng mọi người cho hay, hôm quyết định bán, có 5-7 người chứ không phải riêng ai.

Theo ông Tuyến, hai cành cây sưa đã bán là do các cụ lo lắng, sợ trộm lấy mất. Sau khi phát hiện sự việc, ông Tuyến đã báo cáo lãnh đạo xã về sự việc.

"Hôm ấy (3/10/2018), các cụ trong thôn thống nhất đem bán những cành sưa đỏ với giá khoảng 150 triệu đồng.

Phía Công an huyện Chương Mỹ sau đó đã xuống làm việc với các cụ và các cụ đều nhận lỗi.

Sự việc xảy ra do các cụ nghĩ cây sưa này đã được công nhận là tài sản của cộng đồng và việc bán cành cây chứ không phải cả cây nên mới có hành động nóng vội bán như vậy.

"Cơ quan công an sau đó kết luận không có việc tôi tự bán nhưng không hiểu vì sao lại có đơn tố cáo nói tôi cấu kết với một nhóm người rồi tự ý cắt trộm vài cành sưa để bán như vậy", ông Tuyến nói thêm.

Vị trưởng thôn này cho biết thêm, việc cho vay tiền là có. Sau khi các cụ bán đã cho một người trong hội làng nghề vay, tuy nhiên, đã trả sau đó vài hôm.

Nằm trong khuôn viên ngôi chùa ở thôn Phụ Chính (Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) có cây sưa đỏ tuổi đời trên 130 năm. Theo người dân, ở thời điểm gỗ sưa đắt đỏ, cây này được trả giá trên 100 tỷ đồng.

Năm 2015, vụ bán đấu giá một phần cây sưa này từng gây xôn xao khi giá trị giao dịch lên tới hơn 31 tỷ đồng.

Trước hiện tượng cây bị mối mọt, người dân nhiều lần đề nghị được bán cây sưa. Tháng 10/2018, UBND TP Hà Nội có văn bản yêu cầu các ban, ngành hướng dẫn người dân khai thác cây sưa theo đúng trình tự pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ


cây sưa

trưởng thôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.