Từ bé bị bỏ rơi, phá đường dây buôn hàng loạt trẻ sơ sinh

Phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà trên phố, công an đã vào cuộc điều tra.

Phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà trên phố, công an đã vào cuộc điều tra. Từ đây, cả một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh vô cùng tinh vi đã bị lộ sáng...

Táo tợn bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện

Trao đổi với PV, đại diện Đội cảnh sát hình sự (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trong giai đoạn 6 tháng đầu năm, đơn vị này đã điều tra, khám phá một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, liên quan tới đường dây buôn bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia.

Cụ thể, vào 4h40 ngày 18/1/2019, Công an quận Đống Đa nhận được tin báo của người dân về việc trước cửa một ngôi nhà trên phố Phương Mai có bé sơ sinh bị bỏ lại. Tiến hành rà soát, các trinh sát hình sự của Công an quận phát hiện Nguyễn Trần Lan Anh (SN 1999, trú tại tỉnh Bình Phước) là đối tượng đã "bỏ rơi" bé sơ sinh.

Từ bé bị bỏ rơi, phá đường dây buôn hàng loạt trẻ sơ sinh-1

Một bé sơ sinh được cơ quan công an giải cứu khỏi đường dây mua bán.

Công an quận Đống Đa đã triệu tập Lan Anh về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, Lan Anh khai nhận thường xuyên theo dõi "Hội cho - nhận con nuôi" trên mạng xã hội Facebook, nhằm tìm kiếm "nguồn" trẻ sơ sinh để thực hiện hành vi buôn bán phạm pháp.

Vào tháng 10/2018, Lan Anh biết thông tin về hoàn cảnh của chị P (SN 1991, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang mang thai nhưng không có điều kiện nuôi dưỡng. Lập tức, Lan Anh tìm cách kết nối với chị P qua Zalo, rồi nói dối rằng bản thân thị bị "vô sinh", nên muốn nhận con của chị P để nuôi. Lan Anh cũng hứa hẹn với chị P rằng sẽ lo mọi chi phí sinh nở, cũng như bồi dưỡng một khoản tiền sau sinh.

Khi thấy nạn nhân đã tin tưởng, Lan Anh liền trao đổi với đồng bọn là Huỳnh Thị Hồng (SN 1989, trú tại TP.HCM), để tìm người mua con của chị P, với giá 35 triệu đồng. Nếu phi vụ này trót lọt, Lan Anh sẽ trả công 2 triệu đồng cho Hồng.

Từ bé bị bỏ rơi, phá đường dây buôn hàng loạt trẻ sơ sinh-2

Nguyễn Trần Lan Anh - đối tượng chủ chốt trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia.

Tới ngày 15/1/2019, Lan Anh đi từ Bình Phước ra Hà Nội để tiếp cận chị P, giả làm người thân để đưa người phụ nữ sắp sinh này vào bệnh viện. Đến ngày 17/1, chị P đã sinh một bé gái.

Trước khi vào viện, Lan Anh chuyển 7 triệu đồng cho chị P làm "chi phí sinh nở", song do chị P tiêu hết nên không có tiền đóng viện phí và đã đề nghị Lan Anh đóng thêm khoản này. Không muốn chi thêm, tới 21h ngày 17/1, Lan Anh đã bế con của chị P ra khỏi bệnh viện, mang về nhà nghỉ trên phố Phương Mai để chờ người của Huỳnh Thị Hồng tới mang đi "giao dịch".

Do khúc mắc về chuyện tiền bạc, chị P đã liên tục gọi điện cho Lan Anh để làm rõ và đòi lại con. Trước tình hình đó, sợ gia đình chị P tố cáo với cơ quan công an nên Lan Anh đã mang bé sơ sinh ra bỏ trước cửa ngôi nhà ở phố Phương Mai.

Từ bé bị bỏ rơi, phá đường dây buôn hàng loạt trẻ sơ sinh-3

Căn nhà của một đối tượng trong đường dây giấu 2 bé sơ sinh để chuẩn bị mang đi bán.

Từ đầu mối sự việc trên, Đội cảnh sát hình sự của Công an quận Đống Đa đã phát hiện và triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh thông qua các hội nhóm trên Facebook, làm rõ 9 vụ mua bán khác ở nhiều tỉnh, thành phía Nam và sang cả Trung Quốc.

Tại nhà của những đối tượng liên quan, các trinh sát tiếp tục phát hiện một số bé sơ sinh được chúng đưa về nuôi dưỡng, chờ ngày bán cho các đầu mối đặt mua. Tổng cộng đã có 6 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ, để điều tra về hành vi "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Theo ANTĐ


Trẻ sơ sinh

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.