Từ đêm nay, miền Bắc chuyển lạnh

Trong sáng nay (1/10), không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, chiều và đêm nay, bắt đầu ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Từ ngày mai, ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Nền nhiệt giảm dần. Mưa lớn còn tiếp tục trong sáng nay ở miền Bắc và Thanh Hóa - Nghệ An. Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa lớn từ chiều nay.

Miền Bắc sáng nay nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, từ trưa chiều mưa giảm. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm nay, nền nhiệt giảm sâu, trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ ban ngày từ 26-29 độ, có nơi trên 29 độ, đêm nay xuống còn nhiệt độ 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Từ trưa chiều mưa giảm, gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Từ đêm nay trời chuyển lạnh. Nhiệt độ ban ngày từ 27-29 độ, đêm xuống còn 21-23 độ.

Dự báo trong 2-3 ngày tới, miền Bắc ít mưa, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét.

Từ đêm nay, miền Bắc chuyển lạnh-1

Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay. Ảnh minh hoạ: Duy Phạm.

Thanh Hóa - Nghệ An hôm nay nhiều mây, sáng sớm và sáng có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, sau có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 2-3. Nhiệt độ ban ngày 28-30 độ, từ đêm xuống còn 22-24 độ.

Dự báo trong 2-3 ngày tới, Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ.

Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế sáng ít mưa, từ chiều có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Dự báo mưa lớn còn tiếp tục ở Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trong ngày mai.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Dự báo trong những ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì thời tiết ngày nắng, ít mưa.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tu-dem-nay-mien-bac-chuyen-lanh-post1678061.tpo

dự báo thời tiết


Lũ ống ập về khiến trường tiểu học bị ngập sâu, nhiều sách vở của học sinh bị hư hỏng
Trong đêm, trận lũ ống bất ngờ ập về khiến Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh (xã Lượng Minh, Tương Dương, Nghệ An) bị ngập sâu gần 1m. Trận lũ đã khiến nhiều sách vở, đồ dùng của học sinh bị hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.