Từ hôm nay Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh kéo dài đến hết tuần, nhiệt độ giảm xuống dưới 12 độ, vùng núi xuất hiện băng giá

Chiều và đêm nay không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ trời chuyển mưa rét, nhiệt độ về đêm giảm xuống dưới 15 độ

Từ chiều và đêm qua (1/12) khối không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ. Trong sáng nay (02/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Chiều và đêm nay không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ trời chuyển mưa rét, nhiệt độ về đêm giảm xuống dưới 15 độ 

Đêm qua (1/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc và Tây Bắc khiến nền nhiệt tại hai khu vực này giảm mạnh. 

Rạng sáng nay 2/12, nền nhiệt tại vùng núi các tỉnh Tây Bắc như Sa Pa (Lào Cai) giảm xuống dưới 10 độ, thấp nhất từ 6-8 độ C, mức nhiệt thấp nhất kể từ đầu đông. Các tỉnh vùng núi Đông Bắc như Lạng Sơn (đo được ở đỉnh Mẫu Sơn) cũng dao động ở mức 9-11 độ C. Trời rét đậm.

Từ hôm nay Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh kéo dài đến hết tuần, nhiệt độ giảm xuống dưới 12 độ, vùng núi xuất hiện băng giá-1

Băng giá có thể xuất hiện ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ vào những ngày cuối tuần. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt rét này có thể kéo dài cả tuần. Trong đó, đêm ngày 05/12 - tức thứ 5 tới đây nhiệt độ sẽ hạ xuống rất thấp, vùng núi cao có thể dưới 0 độ, không loại trừ khả năng xảy ra băng giá và sương muối ở các điểm như Lào Cai, Cao Bằng; Fansipan, Lạng Sơn... Nền nhiệt thấp nhất tại đồng bằng Bắc Bộ dao động trong khoảng 13-17 độ C, trời rét sâu về đêm.

Ban ngày trời đỡ rét hơn nhờ hửng nắng vào trưa chiều.

Do tác động của không khí lạnh, nhiệt độ toàn miền Bắc hôm nay sẽ giảm xuống đáng kể. 

Tại thủ đô Hà Nội hôm nay, không mưa, trưa chiều hửng nắng. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến là 20-21 độ. Trời rét sâu về đêm và sáng sớm.

Sáng sớm nay (02/12), không khí lạnh cũng đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất tại khu vực này giảm xuống dưới 16 độ, trời trét. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông.

Khu vực Tây Nguyên trời rét về đêm, ban ngày thời tiết nắng.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tu-hom-nay-bac-bo-don-dot-khong-khi-lanh-keo-dai-den-het-tuan-nhiet-do-giam-xuong-duoi-12-do-vung-nui-xuat-hien-bang-gia-22201921291446903.htm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.