Tung tin thất thiệt dịch Covid-19: Phó Quản đốc phân xưởng ở Quảng Ninh và lái xe nhận "trái đắng"

Viết tin thất thiệt về trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 ở Quảng Ninh, Phó Quản đốc một phân xưởng ở Quảng Ninh và lái xe bị phạt số tiền tổng 15 triệu đồng.

Chiều 16/2, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa xử phạt Phó Quản đốc phân xưởng tại Công ty Cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV cùng một công nhân vì cung cấp, truyền thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, khoảng 23h40 ngày15/2, UBND TP Cẩm Phả nhận được phản ánh về việc có trường hợp dương tính với virus corona tại xã Dương Huy (TP Cẩm Phả). Thông tin được đăng tải, chia sẻ bằng hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội facebook.

Ngay sau đó, Công an TP Cẩm Phả khẩn trương xác minh thông tin và khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Tung tin thất thiệt dịch Covid-19: Phó Quản đốc phân xưởng ở Quảng Ninh và lái xe nhận trái đắng-1

Anh Tr. và anh T. làm việc với cơ quan chức năng TP Cẩm Phả.

Quá trình điều tra xác minh, lực lượng Công an TP Cẩm Phả phát hiện, anh Vũ Văn Tr., Phó Quản đốc Phân xưởng vận tải 3, Công ty Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV viết nội dung thông tin sai sự thật như trên vào bảng tin nội bộ của Phân xưởng. Sau đó, anh Phạm Quang T., lái xe của Phân xưởng chụp ảnh và đăng tải trên tài khoản mạng xã hội facebook của mình.

Hiện các nội dung thông tin sai sự thật này được xóa bỏ.

UBND TP Cẩm Phả và các cơ quan chức năng của thành phố có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV và những người có liên quan. Tại buổi làm việc, anh Tr. và anh T. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật và nhận thức hành vi vi phạm của mình.

Quá trình làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV thừa nhận toàn bộ sự việc trên được diễn ra tại phân xưởng của đơn vị và cam kết có các biện pháp ngăn chặn, khắc phục.

Lực lượng chức năng của TP Cẩm Phả xử phạt anh Tr. và anh T. mỗi người 7,5 triệu đồng.

 

 

THEO VTC NEWS 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ban-tin-113-online/tung-tin-that-thiet-dich-covid-19-pho-quan-doc-phan-xuong-o-quang-ninh-va-lai-xe-nhan-trai-dang-ar528114.html

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.