Uẩn khúc vụ đuối nước khiến 2 nữ sinh tử vong ở thượng nguồn sông Gianh

Người dân thôn Đại Sơn, xã Đồng Hoá, huyện Tuyên Hoá (Quảng Bình) cho biết, đoạn sông mà 2 nữ sinh THCS vừa tử vong do đuối nước chỉ cạn ngang đầu gối, hằng ngày trẻ con trong vùng vẫn ra tắm và an toàn tuyệt đối.

Trước đó, ngày 11/4, các cháu Trần Thị Trà M. và Lê Bảo Tr. (13 tuổi, học lớp 7 trường THCS xã Đồng Hóa), sau khi tan học đã rủ nhau ra bãi tắm cạn thuộc thôn Đại Sơn, xã Đồng Hóa để tắm. Bất ngờ 2 cháu bị rơi vào hố sâu dẫn đến đuối nước.

Uẩn khúc vụ đuối nước khiến 2 nữ sinh tử vong ở thượng nguồn sông Gianh-1
Đoạn sông 2 cháu nhỏ bị đuối nước thương tâm

Ông Lê Anh Tuấn, chú ruột cháu Lê Bảo Tr. khẳng định: Hố sâu này vừa mới xuất hiện ở bãi sông này, do người ta múc cát sạn để san lấp nền nhà của ông Nguyễn Tiến Nam, Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa.

Không chỉ ông Tuấn, mà rất nhiều người dân ở đây bức xúc bày tỏ, bà con nhân dân làm nhà có lấy xe cát ven sông là bị xử lý, riêng Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa, múc cát sỏi tạo thành hố sâu thì không bị xử lý.

Uẩn khúc vụ đuối nước khiến 2 nữ sinh tử vong ở thượng nguồn sông Gianh-2


Đoạn sông này xuất hiện hố sâu bất thường do người ta dùng máy múc cát sạn để san lấp nền nhà cho ông Chủ tịch xã

Điều khiến người dân Đồng Hoá thêm bức xúc, là ngay sau khi sự việc 2 cháu tử vong, ông Nam chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, do triều cường dẫn đến đuối nước. 

Tuy nhiên, trong sáng 14/4, người dân lại phát hiện 1 máy múc cát ven bờ sông đổ xuống hố sâu nhằm xóa hiện trường. Người dân đã chủ động giữ chiếc máy múc này lại và yêu cầu UBND xã Đồng Hoá lập biên bản hiện trường.

Uẩn khúc vụ đuối nước khiến 2 nữ sinh tử vong ở thượng nguồn sông Gianh-3
Chiếc xe múc định xoá dấu vết hiện trường

Ông Nguyễn Tiến Nam, Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa thừa nhận ông đang làm nhà, vì có công việc đi Hà Nội nên giao khoán cho đoàn thợ và ông không chủ trương lấy cát sỏi bãi tắm làm nhà. Vị trí nhà của ông Nam cách hố sâu khai thác cát sỏi khoảng 500m.

Uẩn khúc vụ đuối nước khiến 2 nữ sinh tử vong ở thượng nguồn sông Gianh-4
Công trình xây nhà của ông Nam vừa hoàn thiện phần móng

Ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết, bước đầu ông Nam đã có báo cáo sơ bộ. Ông Nam khoán cho đội thợ vật liệu san lấp nền nhà, vì tiết kiệm chi phí nên đội thợ hút sỏi cát ở bãi tắm lên đắp nền nhà ông Nam. Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hoá khẳng định, sẽ xử lí nghiêm khi sự việc được xác minh rõ ràng.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/uan-khuc-vu-duoi-nuoc-khien-2-nu-sinh-tu-vong-o-thuong-nguon-song-gianh-post1628887.tpo

đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.