UBND Lệ Thủy thông tin bất ngờ về việc rà soát số tiền Thủy Tiên cứu trợ: Không thể thực hiện, không có báo cáo!

Thông tin của UBND Lệ Thuỷ khiến vụ từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên nóng trở lại.

Chiều 10/11, tham gia trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội về các vấn đề thuộc lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội, các ý kiến đại biểu về dư luận "lùm xùm" nghi vấn thất thoát tiền từ thiện liên quan một số nghệ sĩ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, hiện Bộ Công an đang giao cho Cục Cảnh sát hình sự tiến hành thụ lý, kiểm tra xác minh các nguồn tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin của người dân về hoạt động quyên góp, nhận từ thiện, cứu trợ trong đợt mưa lũ xảy ra tại miền Trung năm 2020 của một số nghệ sĩ để làm rõ theo quy định của pháp luật.

"Hiện nay, Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với ngân hàng tiến hành rà soát xác định những tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, đóng góp, quá trình giải ngân; phối hợp với UBND, MTTQ Việt Nam các cấp của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi… xác minh, làm rõ số tiền, hàng các nghệ sĩ đã tiến hành cứu trợ tại các địa phương. Bên cạnh đó, cũng đã mời các cá nhân, tổ chức có liên quan làm việc, cung cấp các thông tin có liên quan để sớm kết luận vụ việc theo quy định của pháp luật" - Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.

Theo đó, một loạt hoạt động từ thiện của nghệ sĩ như Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh... tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

UBND Lệ Thủy thông tin bất ngờ về việc rà soát số tiền Thủy Tiên cứu trợ: Không thể thực hiện, không có báo cáo!-1Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm (Ảnh: TN)

Đến ngày 12/11, UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) lại có chia sẻ gây chú ý không kém về riêng trường hợp từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo của UBND huyện Lệ Thủy cho biết đơn vị đã nhận được yêu cầu của cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an. Trong đó đề nghị cung cấp các nội dung liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên năm 2020. UBND huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp, báo cáo.

Tuy nhiên, chuyện này là không thể thực hiện được và không có báo cáo vì khi Thủy Tiên về cứu trợ đã chủ động đến thẳng các địa phương, không thông qua UBND huyện. Kể cả khi về xã, Thủy Tiên cũng tự chủ động trao tiền theo cách đánh giá riêng của mình. Nữ ca sĩ không có mức cụ thể nên việc thống kê là rất khó khăn, không thể làm được.

UBND Lệ Thủy thông tin bất ngờ về việc rà soát số tiền Thủy Tiên cứu trợ: Không thể thực hiện, không có báo cáo!-2Huyện Lệ Thủy không thể báo cáo về tình hình cứu trợ của Thủy Tiên năm 2020 (Ảnh: Internet)

Theo các thông tin thống kê không đầy đủ, trong đợt cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình, ca sĩ Thủy Tiên có thể đã giúp đỡ gần 15.000 hộ dân trên địa bàn với số tiền hơn 50,5 tỷ đồng. Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến, trao hỗ trợ từ nguồn tiền mà các cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ubnd-le-thuy-thong-tin-bat-ngo-ve-viec-ra-soat-so-tien-thuy-tien-cuu-tro-khong-the-thuc-hien-khong-co-bao-cao-161211211150822853.htm

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.