Ước mong xót xa ngày cuối năm của người mẹ chờ con gái lớp 11 mất tích trở về nhà bình yên

Chuẩn bị bước sang năm mới nhưng chị Vi Thị Oanh chẳng thiết tha gì đến việc dọn nhà, ước mong duy nhất của chị là con gái trở về bình yên.

Chuẩn bị bước sang năm mới nhưng chị Vi Thị Oanh chẳng thiết tha gì đến việc dọn nhà, ước mong duy nhất của chị là con gái trở về bình yên.

Ngày cuối cùng của năm 2017, ngôi nhà của chị Vi Thị Oanh (SN 1972, trú xóm 4, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) vẫn bao phủ nỗi buồn bởi vì con gái chị là em Vi Thị Lệ (SN 2001) đến nay vẫn chưa có tung tích gì.

Ngồi thẫn thờ trước cửa, chị Oanh cho hay: "Sáng nay tôi và chồng mới đi một vòng từ công an xã đến công an huyện để hỏi, nhưng họ bảo vẫn chưa có tin gì. Thế này thì tôi lo chết mất thôi, không biết con tôi đang ở đâu nữa".

Chị Oanh kể, ngày 10/12, em Vi Thị Lệ nhận được cuộc điện thoại của bạn hàng ra bến xe Giáp Bát, Hà Nội để nhận thưởng nên đón xe giường nằm của nhà xe Thanh Hồng Sơn, chạy tuyến Quỳ Hợp - Hà Nội vào khoảng 9h cùng ngày.

Ước mong xót xa ngày cuối năm của người mẹ chờ con gái lớp 11 mất tích trở về nhà bình yên - Ảnh 1.

.Ngôi nhà của gia đình chị Oanh.

"Đến khoảng 14h cùng ngày, tôi gọi xem con đã đến chưa nhưng điện thoại thuê bao. Nghĩ điện thoại hết pin nên tôi chờ đến chiều tối gọi lần nữa thì vẫn không liên lạc được. Hoảng quá tôi gọi vào số nhà xe và nhờ người ở Hà Nội xuống bến xe tìm, nhưng không ai biết con ở đâu nữa", chị Oanh nhớ lại.

Chị Oanh khẳng định chưa bao giờ con gái đi đâu mà lại không liên lạc về như lần này. Mấy hôm nay chị phải bỏ bê tất cả mọi việc để đi tìm người con gái, thậm chí phải gọi điện cho chồng ở bên Lào về gấp để tìm con.

Sau 2 ngày không có tin, chị đã báo sự việc nhờ công an xã Nghĩa Thịnh và công an huyện Nghĩa Đàn tìm kiếm giúp.

Ước mong xót xa ngày cuối năm của người mẹ chờ con gái lớp 11 mất tích trở về nhà bình yên - Ảnh 2.

Chân dung nữ sinh Vi Thị Lệ do gia đình cung cấp

Theo chị Oanh, vợ chồng chị sinh được 2 người con, trong đó cháu Vi Thị Lệ là người con gái út. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên người con trai đầu phải bỏ học để đi làm, chồng chị là anh Vi Văn Việt (SN 1972) cũng phải sang Lào lao động. Vì vậy mọi hi vọng gia đình tập trung vào người con gái này.

"Cháu Lệ rất chăm ngoan, nghe lời bố mẹ và anh, ít khi đi đâu chơi nên vợ chồng tôi rất an tâm. Chính vì vậy mà năm ngoái chồng tôi mới quyết đi sang Lào lao động vì biết ở nhà có con gái đỡ đần công việc cho mẹ", chị Oanh nói.

Vào đầu năm lớp 11, em Vi Thị Lệ về nói với mẹ là đang buôn bán hàng online trên mạng. Nghĩ đây không phải là việc gì xấu cũng không vi phạm pháp luật nên chị để con làm theo ý thích của mình, miễn là không ảnh hưởng đến việc học. Nhưng chị Oanh không hiểu bán hàng online là như thế nào.

Hiện giờ, chị Oanh không thiết tha việc dọn nhà cửa, chuẩn bị bữa cơm tất niên bởi người con gái của chị vẫn còn ở đâu đó ngoài kia chưa về.

Ước mong xót xa ngày cuối năm của người mẹ chờ con gái lớp 11 mất tích trở về nhà bình yên - Ảnh 3.

Chị Oanh chỉ mong con trở về để bữa cơm gia đình không còn trống trải.

Người mẹ khốn khổ chỉ hi vọng con gái không sao, vẫn khỏe mạnh và gọi điện về nói một câu thôi. Mỗi bữa ăn dọn cơm ra mà nghĩ đến việc con gái đang chịu đói, chịu khổ ở đâu đó thì vợ chồng chị quặn ruột, quặn gan rồi cũng chẳng thiết tha ăn uống gì nữa.

Ông Phạm Văn Linh, trưởng Công an xã Nghĩa Thịnh cho biết, cơ quan chức năng và gia đình vẫn chưa tìm được em Vi Thị Lệ, học lớp 11, Trường THPT Cờ Đỏ, huyện Nghĩa Đàn, bị mất tích khi ra Hà Nội nhận thưởng từ ngày 10/12.

"Chúng tôi đã gửi đơn cầu cứu của chị Oanh lên công an huyện Nghĩa Đàn, đồng thời phối hợp với gia đình xác định những nơi cháu có thể đi. Tuy nhiên, do cháu đã ra Hà Nội, điện thoại tắt máy nên rất khó để xác minh cháu đã đi đến đâu rồi mất tích", ông Linh nói.


Theo Thời Đại

mất tích bí ẩn


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.