Vì sao cô gái bị tạt axit được giám định thương tích ban đầu chỉ 19%?

Tỷ lệ thương tích 19% là kết quả giám định "nóng" để có căn cứ khởi tố bị can, phục vụ điều tra. Đó không phải là kết quả cuối cùng.

Tỷ lệ thương tích 19% là kết quả giám định "nóng" để có căn cứ khởi tố bị can, phục vụ điều tra. Đó không phải là kết quả cuối cùng.

Liên quan vụ chị Lê Thị Lan Vy (24 tuổi) bị chồng sắp cưới là cựu thiếu úy cảnh sát PCCC, tạt axit gây thương tích vĩnh viễn 46%, trước đó Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng giám định thương tích ban đầu của nạn nhân là 19%. Viện Pháp y quốc gia sau đó giám định lại và xác định chị Vy bị thương tích vĩnh viễn 46%.

Nhiều người đặt nghi vấn về việc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng thiếu minh bạch trong vụ này.

Giám định tạm thời

Trao đổi với Zing.vn, trung tá Phạm Thanh Hùng, Đội trưởng Điều tra tổng hợp (Công an quận Thanh Khê), cho biết khi Nguyễn Trương Nam Hải tạt axit lên người chị Vy, công an đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ nghi phạm.

Trong quá trình điều tra, công an quận đã yêu cầu Trung tâm Pháp y Đà Nẵng giám định thương tích nạn nhân. Theo trung tá Hùng, thương tích mà Trung tâm Pháp y Đà Nẵng kết luận ban đầu là 19%.

Vì sao cô gái bị tạt axit được giám định thương tích ban đầu chỉ 19%?-1
Nguyễn Trương Nam Hải và Lê Thị Lan Vy lúc còn yêu nhau. Ảnh: FBNV

Cũng theo trung tá Hùng, tỷ lệ thương tích 19% là kết quả giám định "nóng", tạm thời để có căn cứ khởi tố bị can, phục vụ điều tra. Đây không phải là kết quả cuối cùng.

Trong quá trình điều tra, bắt buộc phải giám định lại để xác định tỷ lệ thương tích cố định.

Ngày 14/3, cơ quan điều tra tiếp tục trưng cầu Viện Pháp y quốc gia giám định lại thương tích của chị Vy và kết quả là 46%. Cơ quan điều tra cũng dựa theo kết quả cuối cùng này để làm căn cứ truy tố.

Mua 30 lít axit để hại vợ sắp cưới

Theo Công an quận Thanh Khê, cơ quan điều tra đã gửi mẫu axit thu được tại hiện trường qua Phân viện Khoa học Hình sự tại Đà Nẵng để giám định.

Kết quả cho thấy đây là axit sulfuric (H2SO4) có nồng độ 78%. Với nồng độ này, khi tạt axit lên người sẽ khiến da nạn nhân bị bỏng và tổn thương sâu vào phần cơ, xương.

Vì sao cô gái bị tạt axit được giám định thương tích ban đầu chỉ 19%?-2
Chị Lê Thị Lan Vy đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. Ảnh: Quỳnh Trang.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Trương Nam Hải khai nhận mua 30 lít axit tại một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) với giá 380.000 đồng rồi đem về chiết vào chai nhựa 400 ml và mang đi gây án.

Theo luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM), những hành vi cố tình hủy hoại nhan sắc người khác cần phải xử lý nghiêm. “Nạn nhân trong các vụ axit phải gánh hậu quả suốt đời, nhiều nạn nhân đau đớn, mặc cảm đến mức không còn muốn sống. Hành vi tạt axit cực kỳ tàn ác, phải xử lý thật nghiêm”, luật sư Dũng nói.

Hiện, công an đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP Đà Nẵng đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào tháng 4/2018, chị Vy và thiếu úy Hải tổ chức lễ đính hôn. Tuy nhiên, vì ghen tuông, 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Chị Vy sau đó đòi hủy hôn và nói lời chia tay với anh Hải.

Sáng 1/1, thiếu úy Hải đến nhà Vy và tạt axit lên người chị này khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Đến nay, chị Vy vẫn phải điều trị vết thương tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) và trải qua chuỗi ngày đau đớn với 9 lần phẫu thuật.

Theo Zing


tạt axit

Chồng sắp cưới


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.