Việt kiều tố bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy: Người dì bệnh nhân nói gì?

Dì ruột của bệnh nhân, hiện ở Đồng Nai, cho biết gia đình rất bức xúc vì Bệnh viện Chợ Rẫy chậm cấp cứu,...

Dì ruột của bệnh nhân, hiện ở Đồng Nai, cho biết gia đình rất bức xúc vì Bệnh viện Chợ Rẫy chậm cấp cứu, chậm làm thủ tục giấy tờ chuyển viện ra nước ngoài và khẳng định không hề có chuyện gia đình xin lỗi bệnh viện.

Liên quan vụ việc người nhà bệnh nhân Nguyễn Duy H. (19 tuổi) bức xúc cho rằng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) gây khó dễ, chậm làm thủ tục cho con họ sang Mỹ điều trị dẫn đến tử vong, chiều 15-9, phóng viên đã gặp bà Hà Thị Định, dì của bệnh nhân, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Bà Định là người đã trực tiếp nuôi H. và chăm sóc bệnh nhân này thời gian qua. Sau khi trở về Việt Nam lo cho con, mẹ H. hiện đã sang Mỹ. 

Bà Định cho biết hiện gia đình không có ý định khiếu nại hay kiện tụng gì đối với bệnh viện nhưng muốn cảnh báo cho người khác biết về tình trạng cứu chữa bệnh nhân ở đây. Bà cũng khẳng định không có chuyện gia đình xin lỗi bệnh viện như môt số thông tin những ngày qua. "Họ có phần tắc trách đã làm chết con cháu mình, không có chuyện vô lý là chúng tôi xin lỗi họ"- người dì, tự nhận là đại diện gia đình H., quả quyết.


Bà Hà Thị Định, dì và là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân H.

Theo bà Định, hiện gia đình bà vẫn vô cùng bức xúc, cho rằng sự chậm chạp của bệnh viện là một phần nguyên nhân dẫn đến việc H. tử vong, trong đó có 2 vấn đề: chậm cấp cứu đối với H. và chậm làm thủ tục chuyển viện để bệnh nhân đi điều trị ở nước ngoài. 

Ngoài ra, gia đình bà còn bức xúc về việc bệnh viện "sử dụng máy lọc máu thời gian ít" và đưa ra các thông tin cá nhân sai lệch làm ảnh hưởng đến họ (cụ thể là cho rằng người mẹ đã bỏ con - bệnh nhân H. - lúc còn nhỏ).

Bà Định cho biết bà là người trực tiếp chăm nuôi, làm các thủ tục chuyển viện cho H. từ Đồng Nai lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Mẹ H. cách đây 2 năm đã lấy chồng và xuất cảnh sang Mỹ. Em của H. sang Mỹ cùng mẹ, còn H. ở lại Đồng Nai với dì.

"Gia đình chúng tôi đau xót vì mất H, bức xúc vì những vấn đề mà bệnh viện không đáp ứng để cháu được cấp cứu kịp thời, trong điều kiện tốt nhất…" - bà Định buồn bã. 

Trước đó, một số báo và mạng xã hội phản ánh bệnh nhân Nguyễn Duy H. đã tử vong sau khi được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy do nghi ngờ viêm tụy cấp. Theo gia đình H., khi thấy H. bệnh nặng nhưng phải chờ đến lượt cấp cứu, họ xin tóm tắt hồ sơ bệnh án bằng tiếng Anh để chuyển sang Mỹ nhưng bệnh viện không cho.

Theo thông tin trên trang Facebook Lily HM - người được cho là mẹ của H, khi bà đang ở Mỹ thì hay tin con trai bỗng dưng bị bệnh nên lập tức về Việt Nam. Trước khi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, H.  bị đau bụng và được người nhà đưa đến BV Đa khoa Đồng Nai khám. Tại đây, H. được chẩn đoán viêm tụy cấp nên được chuyển đến BV Chợ Rẫy.

Trong 24 ngày nuôi bệnh tại đây, bà bức xúc nhiều vấn đề. Cụ thể: Bệnh viện cấp cứu  bệnh nhân viêm tụy cấp nhưng chỉ truyền một bình nước biển (loại nước muối loãng, giá khoảng 11.000 đồng); để bệnh nhân nằm ngoài hành lang; chỉ 3 máy lọc máu nhưng luân phiên chuyển cho nhiều bệnh nhân; đóng tiền lọc máu nhưng không được lọc; xin nghe điện thoại hội chẩn với bác sĩ từ Mỹ nhưng bác sĩ bệnh viện không nghe; bệnh viện quá tải nhưng không chuyển bệnh viện khác; xin cho con xài thuốc Mỹ nhưng không được chấp nhận; tóm tắt bệnh án chỉ 1 trang A4…

Trong khi đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng bệnh viện không sai ở bất cứ khâu nào. Liên quan vụ việc này, Bộ Y tế đã yêu cầu BV Chợ Rẫy khẩn trương xác minh thông tin.



Theo Người Lao Động 


bênh nhân

tử vong

việt kiều


Cảnh giác chiêu lừa của người nước ngoài giả vờ mua hàng, đổi ngoại tệ
Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.