Việt Nam bất lực trước Indonesia, thầy Park đi đúng con đường vô địch AFF Cup 2018

Sở hữu tỷ lệ kết thúc trúng đích tệ đến khó tin, đội tuyển Việt Nam có trận đấu đầy thất vọng.

Hiệp đấu đầu tiên trôi qua với mọi lợi thế nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Tỷ lệ sút trúng khung thành thủ môn Nguyên Mạnh của Indonesia là.. 0,00, bởi đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo không tung nổi cú sút nào. Hình ảnh hiệp đấu đầu tiên của trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia được lặp lại.

Song hiệp đấu này cũng chứng kiến một chỉ số cực tệ của các cầu thủ Việt Nam, khi tỷ lệ sút trúng khung thành của họ chỉ là... 11,1. Tung được 9 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, song các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ có được 1 cứ dứt điểm trúng đích.

Việt Nam bất lực trước Indonesia, thầy Park đi đúng con đường vô địch AFF Cup 2018-1

Indonesia rõ ràng đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm quý báu khi phân tích trận đấu trước của đội tuyển Việt Nam. Dĩ nhiên là họ không chơi tấn công như lời thách thức của HLV Park Hang-seo, song cũng không áp sát quyết liệt như Malaysia, thay vào đó là đánh chặn khá hiệu quả những pha tấn công của đội tuyển Việt Nam bằng cách co về kèm người chặt, khiến những đường tấn công của đối phương không thể xuyên thủng nổi "tấm chắn" được dựng lên trước khung thành.

Thực tình, tỷ lệ sút trúng khung thành thấp của đội tuyển Việt Nam không phải là điều phải ngạc nhiên, bởi ở cả hai trận đấu trước, chỉ số này của các học trò HLV Park Hang-seo cũng rất thấp. Ở trận gặp Lào chỉ là 26,1% và trận gặp Malaysia là 28,6%.

Việt Nam bất lực trước Indonesia, thầy Park đi đúng con đường vô địch AFF Cup 2018-2

Công Phượng chơi khá bế tắc ở hiệp đấu đầu tiên và được rút ra ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Thầy Park "đổi bài" từ đòn đánh hạ Malaysia sang chiến thuật chơi ở trận gặp Lào khi tung Tiến Linh vào sân, tận dụng những đường chuyền bổng, đồng thời kèm theo đó là những pha sút xa, song với sự xuất hiện của Evan Dimas trên sân, những pha tấn công từng giúp hạ gục Lào lần lượt bị bẻ gãy.

Nếu để Indonesia cầm hòa, khả năng ngôi đầu bảng thuộc về Việt Nam vẫn cực sáng dù đối thủ vẫn giữ giữ vững ngôi đầu bảng, là bởi lượt trận cuối đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ là Campuchia, còn Indonesia là Malaysia, và Việt Nam chỉ kém đối phương có 1 bàn thắng ở hiệu số. Đấy là lý do thầy Park tung Đức Chinh vào đá cặp tiền đạo với Tiến Linh, đồng thời rút Tuấn Anh ra.

Việt Nam bất lực trước Indonesia, thầy Park đi đúng con đường vô địch AFF Cup 2018-3

Song quyết định ấy chỉ làm thế trận trở nên cân bằng hơn khi Indonesia bắt đầu có những pha tiếp cận khung thành của Nguyên Mạnh. Có lẽ thầy Park trông chờ vào một tình huống phản công với đích đến là Tiến Linh hay Đức Chinh, thay vì đặt niềm tin vào những đòn đánh trung lộ.

Phút 80, tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành của đội tuyển Việt Nam bị hạ xuống chỉ là... 6,3% khi có thêm 7 pha kết thúc, nhưng tất cả đều không thể tìm trúng đích. Thầy Park lần lượt tung thêm Duy Mạnh, Xuân Trường rồi Văn Toàn vào sân, song chẳng cải thiện được gì.

Trên hành trình đến chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ để hòa có một trận duy nhất ở vòng bảng. Đấy là trận hòa 0-0 trước Myanmar ở lượt đấu thứ ba vòng bảng. Và sau đấy, đội tuyển Việt Nam đã thắng Campuchia đậm đà để tiến thẳng đến chức vô địch. "Cái dớp" này có lẽ là lý do duy nhất khiến người hâm mộ Việt Nam có thể an ủi phần nào sau pha "đáp đất" chẳng mấy vui vẻ này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tỷ số: Việt Nam 0-0 Indonesia

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung (Duy Mạnh 80'), Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh (Đức Chinh 64'), Hoàng Đức, Quang Hải (Văn Toàn 87'), Công Phượng (Tiến Linh 46'), Văn Đức (Xuân Trường 80').

Indonesia: Ernando,  Erza, Rizky, Witan (Roni 79'), Pratama, Asnawi, Fachruddin, Rachmat (Evan Dimas  45'), Ricky (Asnawi Mangkualam 70'), Irfan (Ramai Rumakiek 74'), Alfeandra

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/viet-nam-bat-luc-truoc-indonesia-thay-park-di-dung-con-duong-vo-dich-aff-cup-2018-16221151221220465.htm

Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.