Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái được thả tự do

Viện KSND TP HCM vừa có quyết định trả tự do cho bà Vũ Thụy Hồng Ngọc. Bà Ngọc được cho là người chủ mưu trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát.

Viện KSND TP HCM vừa có quyết định trả tự do cho bà Vũ Thụy Hồng Ngọc. Bà Ngọc được cho là người chủ mưu trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát.
Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái được thả tự do

Bà Ngọc được trả tự do. Ảnh: P.A

Ngày 5/6, Viện KSND TP HCM vừa có quyết định trả tự do cho người bị tạm giữ là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ, trú quận 1). Bà Ngọc được cho là người chủ mưu trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát ở trung tâm quận 1.

Theo đó, quyết định này do ông Nguyễn Nhật Nam, Phó Viện trưởng Viện KSND TP HCM ký ngày 4/6. Căn cứ quyết định, với các chứng cứ thu thập được, chưa đủ căn cứ xác định hành vi của bà Ngọc phạm tội "Cố ý gây thương tích".

Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái được thả tự do

Vết thương của bác sĩ Thái. Ảnh: P.A

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có 2 lần ra quyết định gia hạn tạm giữ bà Ngọc. Mới đây nhất là vào ngày 31/5 để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Trước đó, tối 28/3 bác sĩ Thái đi ăn tối cùng bạn bè tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Khi ăn xong, bác sĩ Thái cùng người bạn ra ngoài để lên ô tô đi về. Khi 2 người vừa bước ra khỏi nhà hàng thì bất ngờ có 4 đối tượng trên đi trên 2 xe gắn máy ập đến.

Hai đối tượng ngồi sau cầm hung khí nhảy xuống, lao về phía ông Thái tấn công. Bác sĩ Thái kể, nhóm đối tượng vung hung khí chém vào đầu nhưng ông né được nên trúng vai. Ông hốt hoảng lao vào ô tô thì bị thêm 1 nhát chém ở vai.

Sau đó, ông Thái được đưa đến bệnh viện băng bó vết chém ở vai khá sâu, phải khâu 20 mũi, xác định ông Thái bị thương tích 5%.

Qua điều tra, công an đã tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng gồm Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn, Chống Thín Sáng… Trong đó, Thanh là giám đốc công ty bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở đường Trần Thủ Độ, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Nhóm khai được bà Ngọc thuê với giá 1 tỷ đồng. Công an đã tiến hành bắt giữ bà Ngọc khi đang chuẩn bị làm thủ tục đi nước ngoài.

Theo Soha/Trí Thức Trẻ


truy sát

Chiêm Quốc Thái

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.