Vỏ bọc không ngờ của “ông trùm” đường dây đánh bạc ở Hưng Yên vừa bị triệt phá

Không ai có thể ngờ một kẻ tàn tật, 2 chân teo tóp, phải ngồi xe lăn lại là "ông trùm" điều hành cả một đường dây đánh bạc "khủng".

Không ai có thể ngờ một kẻ tàn tật, 2 chân teo tóp, phải ngồi xe lăn lại là "ông trùm" điều hành cả một đường dây đánh bạc "khủng". Đường dây bị đánh sập, "ông trùm" hiện đang bỏ trốn.

"Ông trùm" là người tàn tật, điều hành đường dây đánh bạc núp bóng kinh doanh chè, thuốc

Nguyễn Ngọc Trang (SN 1966, trú tại thôn Cầu, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) sinh ra trong một gia đình làm nghề nông. Từ thuở nhỏ, Trang đã phải chịu thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa bởi đôi chân tật nguyền. Chân của Trang bị teo tóp, không thể đi lại được.


Vỏ bọc không ngờ của ông trùm” đường dây đánh bạc ở Hưng Yên vừa bị triệt phá-1

Xã Lạc Đạo, nơi gia đình "ông trùm" Nguyễn Ngọc Trang sinh sống (ảnh: Minh Sơn).

"Tôi kém Trang vài tuổi nhưng tôi vẫn nhớ mãi cái dáng vẻ của Trang. Vì không thể đi lại, nên Trang chỉ có thể bò bằng 2 tay. Trang là người ham học, có nhận thức xã hội. Nhưng có lẽ vì gia đình nghèo, bản thân lại tật nguyền nên chỉ đến năm học cấp 2, Trang nghỉ học. Sau đó, Trang ở nhà làm những việc lặt vặt", ông Hoàng Văn Kích – Phó Chủ tịch UBND xã Lạc Đạo nói với PV báo Người Đưa Tin.

Vẫn theo ông Kích, số phận của Trang cũng long đong, lận đận, đã từng trải qua 2 đời vợ. Người vợ thứ nhất quê ở huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng. Nhà Trang trước đó là ngôi nhà cấp 4 nhỏ ở phía bờ sông, Hai vợ chồng cặm cụi làm ăn cũng chỉ đủ sống, có với nhau 3 người con.

Có lẽ vì gánh nặng cơm áo gạo tiền và những khúc mắc trong cuộc sống nên vợ chồng Trang đã ly hôn. Đến khoảng những năm 2010, Trang lập gia đình với Nguyễn Thị Hòa (SN 1973, cùng huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Với người vợ sau, vợ chồng có 1 người con.

Ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng Công an xã Lạc Đạo cho biết, đến với người vợ sau, Trang làm nghề buôn bán chè và thuốc lào cho người dân quanh vùng. Những năm gần đây kinh tế gia đình Trang khá giả lên trông thấy.

PV đã tìm đến địa chỉ nhà Trang, ngôi nhà nằm trong khu dân cư đông đúc của chợ Lạc Đạo. Nhà đang được tốp thợ thi công xây dựng đến tầng thứ 5.

Vỏ bọc không ngờ của ông trùm” đường dây đánh bạc ở Hưng Yên vừa bị triệt phá-2
Ngôi nhà của "ông trùm" Nguyễn Ngọc Trang đang được xây dựng đến tầng 5 (ảnh: Minh Sơn).

"Xã tôi những năm gần đây có những chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế, đời sống của nhân dân được nâng cao. Người dân chủ yếu làm ăn buôn bán và làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Dân số toàn xã hiện vào khoảng 17.000 người, không chỉ dân địa phương mà dân từ các nơi khác đến làm việc, sinh sống cũng rất nhiều.

Dân số đông, kèm theo sự phát triển nóng về kinh tế nên việc quản lý về con người cũng như an ninh trật tự trở nên rất phức tạp, chúng tôi rất vất vả", ông Hưng cho hay.

Về đối tượng Trang, theo ban Công an xã Lạc Đạo, gã đã từng có một tiền án về tội Đánh bạc, bị TAND huyện Văn Lâm đưa ra xét xử vào tháng 5/2010 nhưng cho hưởng án treo. Ngoài tội danh kể trên, mối quan hệ của Trang với cộng đồng dân cư bình thường, không có bất hòa, mâu thuẫn với ai.

Là đối tượng thuộc diện theo dõi của công an

Thời gian gần đây, qua công tác nắm địa bàn, ban Công an xã Lạc Đạo thấy tại nhà Nguyễn Ngọc Trang có nhiều đối tượng thường xuyên lui tới, nhất là vào buổi chiều tối nên đã tổ chức theo dõi. Đặt ra nghi vấn tại nhà Trang có biểu hiện của việc đánh bạc nên cũng đã có sự nhắc nhở nhiều lần.

Ông Hưng cung cấp thêm: "Đến đầu tháng 12.2018, khi chúng tôi vẫn đang tiến hành theo dõi di biến động của các đối tượng thì nhận được tin báo phối hợp của văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Văn Lâm cùng các đơn vị nghiệp vụ, sẽ tổ chức lập ban chuyên án để phá án liên quan đến đường dây tổ chức đánh bạc do Nguyễn Ngọc Trang cầm đầu.

Chính vì vậy, chúng tôi đã sắp xếp lực lượng để tổ chức phương án phối hợp với các đơn vị cấp trên. Đến khoảng 18h ngày 14/12, các lực lượng đồng loạt ập vào nhà của Trang, việc khám xét được làm cẩn thận, tỉ mỉ, đến 21h cùng ngày mới kết thúc".

Vỏ bọc không ngờ của ông trùm” đường dây đánh bạc ở Hưng Yên vừa bị triệt phá-3
Các "chân rết" bán lô đề, cá độ bóng đá dưới trướng của Nguyễn Ngọc Trang tại cơ quan công an.

Theo văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Ngọc Trang được xác định là "ông trùm" cầm đầu một đường dây đánh bạc lớn liên quan đến các hoạt động đánh bạc và cá độ bóng đá. Mặc dù là người tàn tật, nhưng với đầu óc nhạy bén "tàn nhưng không phế", cộng thêm "kinh nghiệm" đánh bạc trước kia, Trang đã đứng ra điều hành đường dây này một cách quy mô và kín kẽ.

Với vỏ bọc là người tàn tật, lại buôn bán chè thuốc nên phải rất khó khăn, qua công tác trinh sát địa bàn, cơ quan công an mới bắt quả tang được hành vi phạm tội của nhóm đối tượng Trang.

Tại nơi ở của Nguyễn Ngọc Trang tổ công tác bắt quả tang vợ của Trang là Nguyễn Thị Hòa đang bán số lô, đề cho 2 đối tượng. Tại chỗ, công an thu giữ của các đối tượng 1 bảng tổng hợp ghi số lô, đề và 2 cáp ghi lô, đề có tổng giá trị 15.994.000 đồng; 26.070.000 đồng tiền mặt cùng một số vật chứng có liên quan.

Tại 3 điểm khác là nơi ở của Dương Văn Chín (SN 1975, trú tại thôn Ngọc, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm), Dương Văn Ký (SN 1991, trú tại thôn Hoằng, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm) và Vũ Thị Nhan (SN 1972, trú tại thôn Nhạc Lộc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm), các tổ công tác cũng đã bắt quả tang các đối tượng trên đang bán số lô, đề.

Công an thu giữ của các đối tượng 2 bảng tổng hợp ghi số lô, đề và nhiều cáp ghi lô, đề có tổng giá trị 20.712.500 đồng; 48.833.000 đồng tiền mặt cùng một số vật chứng có liên quan.

Ngoài ra trong quá trình khám xét nhà ở của các đối tượng trên, các tổ công tác đã thu giữ thêm tại nhà của Trang và Ký một số sổ sách ghi chép liên quan đến hoạt động đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá có giá trị lên tới 650.238.000 đồng và số tiền ghi lô, đề qua điện thoại có giá trị 5.030.000 đồng.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng Nhan, Chín, Ký đều khai nhận là thư ký ghi lô, đề và cá độ bóng đá cho đối tượng Nguyễn Ngọc Trang và vợ là Nguyễn Thị Hòa (ở điểm bắt giữ thứ nhất). Tuy nhiên, "ông trùm" Nguyễn Ngọc Trang đã bỏ trốn khỏi địa phương trước khi công an đột kích.

Hiện tại, cùng với việc tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, cơ quan công an đang tiến hành truy bắt và kêu gọi đối tượng Trang ra đầu thú.

Theo Nguoiduatin


Đường dây đánh bạc

Ông trùm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.