Vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc, để lại 3 tỷ đồng làm từ thiện

Vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải vừa lập di chúc, dành số tiền 3 tỷ đồng để ủng hộ sữa cho học sinh lớp ở huyện Mèo Vạc và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.

Tối ngày 6/11, chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) cho biết, ông vừa cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (trú phường Đa Kao, quận 1) mở tài khoản tại một ngân hàng ở TP.HCM để làm từ thiện. Tài khoản này có 2 tỷ đồng, được đặt tên "Tiền quỹ ĐNH ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2".

Theo đó, số tiền lãi phát sinh từ toàn bộ số tiền trong tài khoản sẽ được chia là 2 phần: 70% để mua sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và 30% để mua sữa cho bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế).

Vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc, để lại 3 tỷ đồng làm từ thiện-1
Ông Đoàn Ngọc Hải vừa lập di chúc dành 3 tỷ đồng làm từ thiện (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Cũng theo ông Hải, sau đó, vợ chồng ông đã đến Phòng Công chứng số 7, quận 6, TP.HCM lập di chúc. Số tiền trong tài khoản này sẽ được di chúc cho ông Lê Thanh Hải (38 tuổi, 1 doanh nhân ở quận Long Biên, Hà Nội, người chi 4 tỷ đồng mua chiếc xe cổ của ông Đoàn Ngọc Hải và 4 chiếc áo thi đấu). Ông Lê Thanh Hải là người duy nhất thừa kế tài sản (3 tỷ đồng), có trách nhiệm dùng tiền lãi phát sinh từ toàn bộ tài khoản trên, mua sữa để tặng cho 2 địa chỉ trên với tỷ lệ như vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải thống nhất.

"Trường hợp sau này ông Lê Thanh Hải định đoạt, lập di chúc hoặc chuyển giao toàn bộ số tiền (kể cả tiền lãi) trong tài khoản ngân hàng cho người khác, thì chủ tài khoản mới phải đảm bảo duy trì mục đích sử dụng của 'Tiền quỹ Đoàn Ngọc Hải ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2'", di chúc nêu rõ.

Sau khi lập di chúc, vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải cũng lập giấy ủy quyền cho ông Lê Thanh Hải thực hiện việc rút tiền lãi để mua sữa tặng trong thời gian 20 năm.

Riêng 1 tỷ đồng còn lại (trong số 4 tỷ đồng nói trên), ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sẽ cùng ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mua xe đạp giúp học sinh vùng khó khăn, thuốc hen suyễn, quà cho người mù.... và chi cho mỗi bệnh nhân nghèo 1 triệu khi họ đi xe cứu thương của ông Hải từ bệnh viện về quê miễn phí.

Theo ĐS&PL

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/vo-chong-ong-doan-ngoc-hai-lap-di-chuc-de-lai-3-ty-dong-lam-tu-thien-a345269.html

Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.