Vợ cũ của bố có 2 con teo não: 'Anh Nghị chỉ nói sai về tôi, còn anh là người rất thương con'

Đó là lời tâm sự của chị Đoàn Thị Huyền - người vợ đã ly hôn của anh Đặng Hữu Nghị.

Đó là lời tâm sự của chị Đoàn Thị Huyền - người vợ đã ly hôn của anh Đặng Hữu Nghị.

>> Lùm xùm chuyện người chồng một mình nuôi 2 con teo não

Chị Huyền cho biết: “Khi chưa vào đây, tôi nghe thông tin anh Nghị nói về tôi trên sóng truyền hình, tôi thực sự rất áp lực vì người này người kia nói về tôi không hay. Tôi rất buồn. Tôi chỉ muốn vào để nói cho mọi người sự thật tôi không phải là người như vậy.

Vợ chồng sống không hàn gắn được thì chia tay nhau, mỗi người nuôi một đứa con. Trong thời điểm ly hôn, tôi lại có bệnh, bị bướu theo bác sĩ nói là di căn, nên tôi chưa thể đem Tùng (con trai thứ 2 - PV) về cùng, buộc lòng gửi nhờ anh nuôi vài năm, chừng nào tôi có điều kiện, có chỗ ở ổn định sẽ vào mang con về Nha Trang".

- Khi nhận nuôi con, anh Đặng Hữu Nghịcó vui vẻ?

Anh vui vẻ và đồng ý. Tôi cũng có nói với gia đình bên chồng để mọi người hiểu là do hoàn cảnh tôi chỉ gửi cháu lại, rồi tôi sẽ rước con về. Câu chuyện là như vậy.

Chị Huyền chia sẻ với Vietnamnet về câu chuyện hôn nhân cũ

- Chị phát hiện mình mắc bệnh khi nào?

Từ hồi còn con gái tôi bị rồi, bác sĩ nói tôi bị bướu, đã mổ mấy lần rồi, đến giờ vẫn uống thuốc. Mỗi khi tôi lo lắng, suy nghĩ nhiều thì lại chảy máu cam.

Khi mang thai con trai đầu, bác sĩ có báo cho tôi biết là bé bị dị tật. Tôi cũng suy nghĩ, nhưng rồi quyết định sinh con ra, còn nếu không thương con thì tôi đã bỏ cháu rồi. Đến khi mang thai đứa thứ hai, tôi cũng cố gắng sinh ra. Còn đứa thứ ba, khi mang thai tôi không biết, lúc đó tòa xử ly hôn rất nhanh. Cháu Thế Anh (con thứ 3) mang họ mẹ.

- Chị nói anh Nghị có điều kiện hơn chị nên chị gửi cháu Tùng tạm thời cho anh nuôi. Chị có thể nói rõ hơn anh có điều kiện như thế nào?



Đêm 18/5, tại ga Sài Gòn, chị Đoàn Thị Huyền chờ đón tàu về lại Nha Trang


Điều kiện ở đây là anh có nhà cửa, còn tôi thì ở nhà thuê, đi làm kiếm sống nuôi con. Như vậy là anh hơn tôi rồi.

Hồi còn ở quê (Huế), nhiều người hảo tâm thấy thương hoàn cảnh nên có giúp đỡ. Hai vợ chồng chỉ xài chung một điện thoại nên nói thật là số tiền đó tôi không được biết, tài khoản có bao nhiêu tiền cũng chỉ anh Nghị nắm rõ...

Khi có chuyện xảy ra, tòa nói về chia tài sản thì tôi mới biết, lúc đó mọi chuyện đã muộn. Nhưng tôi bỏ qua hết. Trước đây, anh Nghị lên báo nói không đúng về tôi, tôi cũng âm thầm chịu đựng.

Nhưng hôm nay tôi buộc phải đính chính sự thật không phải là như vậy. Tôi không bỏ con, chỉ gửi con thôi. Tôi không hiểu mục đích của anh là gì, vì con hay vì cái gì nhưng anh nói như vậy là sai sự thật, là quá đáng.

- Chị nói anh đã thông tin không đúng về chị, vậy chị nghĩ động cơ là gì? Phải chăng là để câu chuyện anh "gà trống nuôi con" trở nên đáng thương hơn?

Đúng là tôi có nghĩ, vì không có lý do gì để làm như vậy hết.

- Anh Nghị có cho biết không hề đánh vợ, chỉ duy một lần đánh chị do chị nói chuyện điện thoại với một người đàn ông khác?

Lúc đó, một anh trong đoàn khuyết tật, đến thăm có xin số điện thoại để liên lạc với anh Nghị. Tôi nói chuyện trong điện thoại thì phải xưng anh em chứ làm sao, chỉ vậy thôi chứ làm gì có chuyện tôi "lấy trai". Tôi lúc đó nghèo, bệnh, nhìn có giống người đâu mà người ta mê hay nói tôi "lấy trai".

Vậy mà anh ghen, rồi đánh đập tôi. Khi một người phụ nữ có con như thế này, rồi chồng lại như thế kia thì không thể nào chịu nổi nên tòa cũng xử nhanh vì sợ người phụ nữ nghĩ quẩn. Với tôi, không có chuyện tôi bỏ con. Tôi rất thương con, sinh con ra rồi nuôi con khổ đến chừng nào mình vẫn nuôi.

- Khi biết chồng cũ để con vào cũi đưa theo đi bán kẹo, chị phản ứng ra sao?

Lần đầu tiên biết con theo ba đi như thế tôi buồn lắm, có khuyên anh là: "Thôi anh à, đừng làm vậy tội con. Anh có điều kiện, tìm việc gì làm rồi nuôi con". Nhưng anh không chịu, nói là anh bị bệnh đau lưng, không làm được việc nặng, chỉ có làm thế này kiếm tiền nuôi con.

Tôi thường gọi điện thăm 2 con. Tết rồi cũng vào thăm con. Những lúc mưa gió ế ẩm, buôn bán không được thì tôi cũng vào thăm; thấy mẹ chúng rất mừng.

Trước đó chị Huyền đã gặp chồng cũ là anh Đặng Hữu Nghị để nói rõ quan điểm sau khi có thông tin chị 2 bỏ con, ngoại tình...    

- Anh Nghị có biết hôm nay chị vào?

Có. Trước khi vào tôi có gọi điện báo anh Nghị, rằng tôi muốn vào để nói đôi lời với anh cho thỏa đáng. Câu chuyện này không chỉ liên quan đến bản thân tôi mà còn gia đình tôi nữa. Gia đình tôi bị chửi, nói sao sinh ra đứa con gái không biết dạy, bỏ chồng bỏ con như vậy.

Tôi bị áp lực lắm. Nhiều người cứ đến, đưa tôi xem các bài báo, bảo với tôi là chồng nói tôi thế này thế kia. Thực sự tôi không muốn xem những thông tin này trên báo.

- Chị muốn đính chính anh Nghị nói chị bỏ con là không đúng. Ngoài chuyện đó ra, từng là vợ anh Nghị, chị nhận xét thế nào về tình cảm anh Nghị dành cho con?

Tôi chỉ lên tiếng chuyện anh Nghị đã nói sai sự thật về tôi, vì lý do gì thì tôi không rõ. Tôi chỉ muốn đính chính chuyện đó để mọi người hiểu hơn về tôi. Còn với con thì tôi thừa nhận anh Nghị là người cha rất thương con.

- Qua sự việc này chị nói gì với các mạnh thường quân?

Mạnh thường quân giúp đỡ cho cha con cháu, tôi thực sự rất cảm ơn. Nhưng qua đây tôi cũng mong các mạnh thường quân hãy khuyên anh, có những lời nói để anh đổi nghề, làm công việc khác để con không phải đi theo như vậy, tội các bé.

Bản thân tôi không làm gì trái với lương tâm. Tôi vì hoàn cảnh chưa đem con về được chứ không bỏ con, hay theo trai. Hôm nay tôi quay về Nha Trang, sẽ sắp xếp lại mọi việc. Tôi xin người ta được tiếp tục bán trái cây kiếm sống, hoặc sẽ xin cho 3 mẹ con tôi vào trung tâm bảo trợ sống.

Cảm ơn chị!
 

Theo VietNamNet


teo não

Hát Mãi Ước Mơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.