Vợ ôm chồng liệt đi trốn, chăm như con mọn: Cô chủ trọ tiết lộ câu chuyện phía sau

Cảm phục nghị lực và tình yêu của vợ dành cho người chồng bị liệt, cô Hạnh đã tìm mọi cách giúp đỡ từ nơi ăn, chốn ở cho cặp vợ chồng này.

Cảm phục nghị lực và tình yêu của vợ dành cho người chồng bị liệt, cô Hạnh đã tìm mọi cách giúp đỡ từ nơi ăn, chốn ở cho cặp vợ chồng này.

Những ngày vừa qua, câu chuyện về người vợ ôm chồng bị liệt đi trốn và chăm sóc suốt 10 năm trời khiến nhiều người cảm động. Người vợ tuyệt với ấy là chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1981, quê Phú Thọ), còn người chồng bị liệt là anh Nguyễn Đăng Trung (quê Yên Bái).

Vợ chồng chị Trang hiện đang sinh sống tại một phòng trọ ở khu vực Định Công Thượng (Hoàng Mai, Hà Nội). Để có được cuộc sống như hiện nay, chị Trang và chồng đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, trong đó có chủ nhà trọ nơi họ đang sinh sống.

Vợ ôm chồng liệt đi trốn, chăm như con mọn: Cô chủ trọ tiết lộ câu chuyện phía sau-1
Chị Trang đã chăm chồng bị liệt suốt 10 năm qua.

Cô Hạnh (65 tuổi, chủ nhà trọ) cho biết cách đây khoảng 6 tháng, cô tình cờ biết đến vợ chồng chị Trang khi một người bạn nói muốn xin chiếc quạt hơi nước để giúp đỡ Trang.

Vốn là người hoạt động thiện nguyện nhiều năm, cô Hạnh đã trực tiếp đến nơi hai vợ chồng chị Trang đang sinh sống để tìm hiểu hoàn cảnh. “Tại đây, tôi không thể tưởng tượng được suốt bao nhiêu năm qua hai vợ chồng Trang sống cùng cực như vậy. Trang nói với tôi rằng chồng cô ấy lâu lắm rồi không nhìn thấy người nào khác ngoài vợ bởi nơi ở biệt lập với những phòng xung quanh.

Phòng trọ đó nằm ở tầng 2, đi lại lên xuống rất khó khăn. Căn phòng đã xuống cấp trầm trọng, tường và trần nhà bong tróc hết”, cô Hạnh kể lại.

Vợ ôm chồng liệt đi trốn, chăm như con mọn: Cô chủ trọ tiết lộ câu chuyện phía sau-2

Căn phòng hai vợ chồng chị Trang đang ở có sự hỗ trợ của cô chủ tốt bụng.

Trực tiếp chứng kiến cảnh sống khổ sở của hai vợ chồng, cũng như cảm phục tình yêu người vợ dành cho người chồng bị liệt, cô  Hạnh quyết định đưa hai vợ chồng chị Trang về khu nhà trọ của gia đình sinh sống.

Về khu nhà trọ của tôi, việc đi lại của Trang cũng dễ dàng hơn, ngoài ra Trung (chồng chị Trang) sẽ tiếp xúc được với nhiều người và hơn thế nữa là sạch sẽ hơn sẽ rất tốt cho người đang bệnh tật”, cô Hạnh chia sẻ.

Giá nhà trọ khép kín cô Hạnh đang kinh doanh là từ 1,5 đến 2 triệu/phòng/ tháng, nhưng với hoàn cảnh của hai vợ chồng chị Trang, cô chỉ lấy 500.000 đồng/tháng. “Trang có lòng tự trọng rất cao, nếu tôi không lấy tiền thì sợ hai vợ chồng không về đây ở”, cô Hạnh nói.

Vợ ôm chồng liệt đi trốn, chăm như con mọn: Cô chủ trọ tiết lộ câu chuyện phía sau-3

Không chỉ giúp vợ chồng chị Trang, cô chủ nhà trọ còn thường xuyên giúp các trường hợp khó khăn trong bệnh viện.

Ngày hai vợ chồng Trang về nơi ở mới, chính cô Hạnh cũng là người gọi xe cứu thương miễn phí để đưa đi. Không chỉ có vậy, hàng ngày hai vợ chồng chị Trang còn được hỗ trợ cơm từ thiện miễn phí được nấu ngay ở xóm trọ.

“Bình thường các phòng trọ chỉ có 1 tấm phản, nhưng do chồng Trang bị liệt nên tôi đã mang chiếc giường của gia đình sang để hai vợ chồng ở cho cao ráo”, cô Hạnh cho hay.

 

Vợ ôm chồng liệt đi trốn, chăm như con mọn: Cô chủ trọ tiết lộ câu chuyện phía sau-4

Hàng ngày chị Trang phải chăm trồng liệt, đến chiều lại đi làm thuê.

Theo nhận định của cô Hạnh, sau gần 6 tháng chuyển về nơi ở mới, chồng chị Trang tinh thần thoải mái, tăng cân và hay cười hơn. “Đợt mới về đây, tôi còn nhờ một người bạn là bác sĩ về hưu đến châm cứu, thấy vậy Trung vui lắm”, cô Hạnh chia sẻ.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, năm 2009, sau 3 tháng tổ chức đám cưới anh Trung bất ngờ bị tai nạn trong một lần đi đón vợ. Vụ tai nạn khiến anh Trung bị liệt và sống thực vật cả đời. Dù chồng bị liệt, nhưng chị Trang vẫn quyết ở bên chăm sóc, tính đến nay đã tròn 10 năm. Cuộc sống khó khăn, thời gian đầu chị phải đi bán nước, bán ngô nướng buổi tối, gần đây chị vào làm thêm nửa ca cho một công ty ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) với mức lương chỉ 90.000 đồng/ngày.


Theo Khám phá


chăm chồng

Bị liệt

nhà trọ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.