Vợ ông Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tố giác, đề nghị khởi tố lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt hơn 135 tỷ đồng

Đơn tố giác của vợ ông Dũng "lò vôi" khẳng định lương y Võ Hoàng Yên đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, “ăn chặn” số tiền cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt lên đến 3,5 tỷ đồng. Tổng số tiền lừa đảo theo người gửi đơn tố giác là hơn 135 tỷ đồng.

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi" (tức Huỳnh Uy Dũng) đã chính thức gửi đơn tố giác hành vi "Lừa đảo chiếm đoat tài sản" của ông Võ Hoàng Yên (sinh ngày 1/1/1975, Hộ khẩu thường trú: xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đến Công an TP.HCM và Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Ông Yên cũng đồng thời là Trụ trì Hưng An Tự, thuộc Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Theo đơn tố giác, qua truyền thông báo chí, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" biết lương y Võ Hoàng Yên có những hoạt động chữa bệnh miễn phí và làm từ thiện nên đã hỗ trợ hết lòng về tiền bạc, vật chất cho ông này hàng trăm tỷ đồng, xây trung tâm khám chữa bệnh, chuyển tiền cho ông đi ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Vợ ông Dũng lò vôi chính thức gửi đơn tố giác, đề nghị khởi tố lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt hơn 135 tỷ đồng-1

Lương y Võ Hoàng Yên. (Ảnh: Hưng Chánh Tự, Tánh Linh, Bình Thuận)

Tuy nhiên sau đó, gia đình họ phát hiện ông Võ Hoàng Yên đã có hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" của vợ chồng ông Dũng.

Ngoài hàng trăm tỷ được trợ giúp để xây trung tâm khám chữa bệnh, xây chùa, trồng vườn thuốc, ông Yên còn ăn chặn tiền ủng hộ đồng bào 2 huyện Tiên Phước  và huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam bị lũ lụt vào tháng 11/2020 vừa qua.

Bà Hằng cũng phát hiện tiền bà gửi cho các chủ nợ của ông Yên thực chất là chuyển vào tài khoản của những người thân trong gia đình ông này.

Vợ ông Dũng lò vôi chính thức gửi đơn tố giác, đề nghị khởi tố lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt hơn 135 tỷ đồng-2

Bà Nguyễn Phương Hằng.

"Đến nay tôi đã chuyển cho những tài khoản do ông Yên và đồng bọn gửi cho tôi tổng số tiền lên đến 135 tỷ đồng (có đủ chứng từ).

Bằng những thủ đoạn lừa đảo gian dối tinh vi, ông Yên đã lợi dụng lòng tin, tính từ thiện của vợ chồng tôi để chiếm đoạt số tiền rất lớn.

Hành động của ông Yên gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, xâm hại đến tài sản, quyền lợi chính đáng của tôi" - bà Nguyễn Phương Hằng nói trong đơn tố giác.

Do đó trong đơn, bà Hằng đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và khởi tố bị can với ông Võ Hoàng Yên cùng đồng phạm.

Đồng thời, điều tra và truy thu lại số tiền 135 tỷ đồng mà bà Hằng đã chuyển cho ông Yên cùng đồng phạm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-ong-dung-lo-voi-chinh-thuc-gui-don-to-giac-de-nghi-khoi-to-luong-y-vo-hoang-yen-lua-dao-chiem-doat-hon-135-ty-dong-162210303183809348.htm

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.