Voọc lao xuống đường tấn công khiến 9 người bị thương nặng

Đàn voọc thường xuyên tấn công người đi đường, khiến 9 người bị thương nặng và nhiều người bị ngã xe.

Nhiều tháng qua, trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xuất hiện 3 cá thể voọc thường xuyên tấn công người đi đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Được biết, 3 con vọoc này có trọng lượng mỗi con từ 8-12 kg, thường xuất hiện từ khoảng 6 giờ sáng tới chiều tối trên đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua xã Hướng Lập.

Voọc lao xuống đường tấn công khiến 9 người bị thương nặng-1Các cá thể voọc chờ sẵn trên cây, sẵn sàng lao xuống rượt đuổi, cắn người đi đường.

Mỗi khi nghe tiếng động cơ của các phương tiện qua đoạn đường này, 3 cá thể voọc lao xuống rượt đuổi, cắn người đi đường. Tính đến thời điểm hiện tại, đàn voọc này đã tấn công khiến 9 người bị thương nặng và nhiều người bị ngã xe.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là các em học sinh thường xuyên qua lại khu vực, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã thành lập các tổ bảo vệ, túc trực tại các điểm voọc thường xuyên xuất hiện, xua đuổi voọc.

Phương án trước mắt là rào lưới dây cước cao 8m-10m ở những khu vực voọc hay xuất hiện không cho voọc tiếp cận mặt đường. Đây là phương án nhằm ngăn chặn voọc trong bụi rậm nhảy ra đường cắn người, làm chậm thời gian tấn công của voọc để người đi đường có thời gian phòng tránh.

Voọc lao xuống đường tấn công khiến 9 người bị thương nặng-2Các cá thể voọc thường xuyên tấn công người đi đường.

Bà Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết: “Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức lực lượng chốt chặn tại các cung đường có đàn vọoc thường xuyên xuất hiện xua đuổi đàn vọoc đi sâu vào trong rừng. Trong thời gian tới sẽ phối hợp với biên phòng dùng tiếng sủa của chó nghiệp vụ để xua đuổi đàn vọoc vào rừng sâu và đảm bảo an toàn cho đàn vọoc”.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/vooc-lao-xuong-duong-tan-cong-khien-9-nguoi-bi-thuong-nang-783014.vov

động vật

động vật tấn công người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.