Vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập, phải quỳ lạy: 'Con nợ' từng là đặc công nước

Liên quan đến vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập, phải quỳ lạy ở Quảng Ninh, nghi phạm được xác định chưa có tiền án, tiền sự và từng là đặc công nước.

Liên quan đến vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập, phải quỳ lạy ở Quảng Ninh, nghi phạm được xác định chưa có tiền án, tiền sự và từng là đặc công nước.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đang thụ lý điều tra vụ việc nhóm 3 người thuộc Công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (có trụ sở tại TP.HCM) đi đến nhà con nợ là Đỗ Đức Lân (SN 1974, hộ khẩu tại khu Vĩnh Tuy, phường Mạo Khê, đang tạm trú tại thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, cùng thị xã Đông Triều) đòi nợ thì bị Lân hành hung, đánh đập, bắt quỳ lạy.

Theo nguồn tin trên, chính quyền sở tại cho hay, tại địa phương Lân chưa từng có tiền án, tiền sự. Lân là người có võ nghệ vì từng là đặc công nước.

Vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập, phải quỳ lạy: Con nợ từng là đặc công nước-1

Chân dung nghi phạm Lân. Ảnh: VTC News

Trước đó, chia sẻ với PV, những người hàng xóm cho biết, ông Lân là người có tính hung hăng, rất nhiều lần xảy ra cự cãi, chửi bới và đe dọa mọi người.

Ông Vũ Đình Hợp (SN 1960, trưởng khu Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, vào năm 2008, ông Lân mua đất rồi xây nhà ở khu dân cư Yên Hợp, sinh sống cùng vợ và 2 con (1 trai, 1 gái).

Thời gian đầu, ông Lân làm ở Xí nghiệp Cơ khí Yên Thọ (cùng xã), được khoảng vài năm thì nghỉ làm rồi về mở xưởng cơ khí, thuê nhân công làm.

Ông Hợp cho biết, mối quan hệ với hàng xóm láng giềng của ông Lân không được thân thiện. Rất nhiều lần ông Lân chửi bới, xô xát với hàng xóm. Cụ thể, cách đây khoảng 6 năm, nghi ngờ hàng xóm lấy cây hoa mai vàng, ông Lân đã sang chửi bởi, rồi đánh gãy tay hàng xóm. Thậm chí, ông Lân còn lột quần áo, kéo ngược người hàng xóm từ trong nhà ra ngoài ngõ.

Ngoài ra, trong một lần ông Lân đỗ xe ô tô trước nhà hàng xóm. Bị hàng xóm ra nhắc nhở vì bịt kín lối đi vào nhà của gia đình, ông Lân liều chạy về nhà mang gậy sang đánh hàng xóm túi bụi, chảy máu tay.

Những người hàng xóm cho biết, ông Lân đã nhiều lần xảy ra chuyện cãi vã, chửi bới, đe dọa, hành hung mọi người nên không ai muốn dính líu. Đặc biệt, do tính vũ phu của chồng, cách đây 3 năm, vợ của ông Lân đã ly dị rồi chuyển đi nơi khác sống.

Vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập, phải quỳ lạy: Con nợ từng là đặc công nước-2

Nhóm người đi đòi nợ thuê phải quỳ lạy con nợ mới tha cho về. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin cơ quan CSĐT công an thị xã đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Lân (SN 1974, ở Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về các hành vi: Cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác.

Cũng theo cơ quan chức năng thị xã, lệnh bắt khẩn cấp trên được thực hiện sau khi có kết quả giám định thương tích và bị hại có đơn tố cáo những hành vi trên của Đỗ Đức Lân.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, bước đầu ông Lâm khai, khi nhóm người này đến nhà ông đòi nợ thì một người trong nhóm có hành vi túm cổ áo để tát B. (22 tuổi, con ông Lâm). Lúc này B. vùng ra và gọi bố mình ứng cứu.

Vốn là cựu đặc công nước, rất giỏi võ nên ông Lâm đã khiến nhóm người đi đòi nợ thuê phải ngã sấp ngã ngửa. Hai người trong nhóm của Công ty Hưng Thịnh may mắn chạy thoát thân được ra ngoài, còn lại ba người bị gia chủ đánh bầm dập, bò lê bò càng.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, vào năm 2014, ông Lân vay 400 triệu đồng của một người đàn ông tên Thành ở thị xã Đông Triều. Không đòi được tiền, ông Thành đã ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh (ở TP.HCM) đòi số tiền trên.

Ngày 6/4, 5 người của Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh đến Công an thị xã Đông Triều đưa giấy giới thiệu và thông báo về việc đi đòi nợ trước khi đến nhà ông Lân.

Khi vào nhà, 3 người của công ty đòi nợ thuê bị phía chủ nhà hành hung, bắt quỳ lạy rồi quay clip tung lên mạng. Hai người đi đòi nợ cùng kịp chạy thoát ra ngoài.

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật


con nợ

đòi nợ thuê


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.