Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Nghệ An hiện đã bắt 8 đối tượng

Công an đã bắt giữ 8 đối tượng và tiếp tục điều tra liên quan đến đường dây đưa người ra nước ngoài

Từ trình báo của các gia đình có người thân mất liên lạc khi sang Anh, công an đã bắt giữ 8 đối tượng và tiếp tục điều tra liên quan đến đường dây đưa người ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Nghệ An hiện đã bắt 8 đối tượng-1

Trưa 4/11, trả lời phóng viên, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giữ 8 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. 

"Công an đã khởi tố vụ án, bắt tất cả 8 đối tượng trong 2 ngày mồng 2 và 3/11. Các đối tượng này đã nhận tội ban đầu. Hiện công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ với PV vào trưa 4/11.

Cụ thể, thời gian qua Công an Nghệ An rà soát và nhận trình báo của 24 gia đình báo có người thân mất liên lạc trên đường ra nước ngoài làm việc.

Từ trình báo của các gia đình, Công an Nghệ An đã vào cuộc điều tra vụ việc. Tuy nhiên, danh tính các đối tượng chưa được công bố.

Vụ 39 người chết ở Anh: Công an Nghệ An hiện đã bắt 8 đối tượng-2

Có 21 gia đình ở Nghệ An trình báo mất liên lạc với người thân trên đường ra nước ngoài làm việc và có ý định sang Anh. Hiện các gia đình vẫn đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Ngày 2/11, Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt 8 đối tượng liên quan đến vụ việc này để điều tra. Do việc điều tra đang tiến hành nên danh tính các đối tượng chưa thể cung cấp cho cơ quan báo chí.

Được biết, tại tỉnh Nghệ An, trong số 24 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân có 3 gia đình đã thông báo liên lạc được với người thân và rút đơn trình báo. Hiện còn 21 gia đình đang bị mất liên lạc với người thân ở nước ngoài.

Theo Trí Thức Trẻ


39 người chết ở Anh

xuất khẩu lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.