Vụ 39 người chết ở Anh: Xe chở 16 nạn nhân trên đường về quê

16 thi thể nạn nhân ở 3 tỉnh đã được máy bay chở về tới sân bay Nội Bài lúc 5h sáng nay, các địa phương đã cử đoàn và xe cứu thương ra đón, chở về quê.

16 thi thể nạn nhân ở 3 tỉnh đã được máy bay chở về tới sân bay Nội Bài lúc 5h sáng nay, các địa phương đã cử đoàn và xe cứu thương ra đón, chở về quê.

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 3h sáng nay, đoàn lãnh đạo huyện, xã đã có mặt tại sân bay Nội Bài để làm lễ bàn giao thi thể các nạn nhân tử vong ở Anh.

“3h chúng tôi đã có mặt ở sân bay, đến 6h sáng thì xong thủ tục bàn giao. Huyện bố trí 8 xe cứu thương, mỗi xe chở riêng một thi thể. Trong đoàn có lãnh đạo huyện cùng chủ tịch các xã có nạn nhân tử vong đi cùng để đón thi thể về bàn giao cho gia đình. Vì lý do an ninh, người nhà nạn nhân không được theo đoàn”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, khoảng 13h chiều nay, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về đến nhà bàn giao các gia đình.

Vụ 39 người chết ở Anh: Xe chở 16 nạn nhân trên đường về quê-1

Xe cứu thương đến từ các địa phương đã nhận thi thể và di chuyển về quê. Ảnh: Bùi Tân

Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có 8 nạn nhân ở Hà Tĩnh, 5 người ở Nghệ An và 3 người ở Quảng Bình.

Đoàn xe cứu thương từ các tỉnh tập kết tại sân bay vào rạng sáng nay, làm thủ tục bàn giao thi thể.

Trước đó, ngày 14/11, Bộ Ngoại giao có văn bản thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro liên quan đến 39 thi thể tử nạn ở Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy nguyện vọng của các gia đình.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, chi phí để mang lọ tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài (không bao gồm chi phí đưa về quê) tại Anh là 1.170 bảng/trường hợp (tiếp nhận thi thể mang đi hỏa táng, vận chuyển ra sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 200 bảng/lọ tro (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí để đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro (tương đương 41,1 triệu đồng).

Về chi phí để mang quan tài kẽm từ Anh về Việt Nam tại Anh gồm 990 bảng (nhận thi hài mang đi đóng quan tài kẽm, vận chuyển đến sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 1.218 bảng (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 2.208 bảng/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).

Theo VietNamNet


39 thi thể trong xe container

39 người chết ở Anh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.