Vụ 39 thi thể được tìm thấy trong container tại Anh: Người mẹ Hà Tĩnh ngã quỵ nghe cháu ruột thông báo con mình tử nạn

“Trước đó, gia đình tôi vẫn còn hy vọng con tôi sẽ thoát nạn.

“Trước đó, gia đình tôi vẫn còn hy vọng con tôi sẽ thoát nạn. Nhưng đến tối 1-11, người cháu ruột điện về cho gia đình nói nó được Cảnh sát Anh xác nhận con trai tôi nằm trong số 39 người chết trên chiếc container. Nghe xong tôi ngã quỵ”, bà Mai òa khóc.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Ngày 3/11, tại gia đình vợ chồng ông Nguyễn Văn Ái (61 tuổi) và bà Nguyễn Thị Mai (57 tuổi, trú tại thôn Đông Nam - xã Thiên Lộc - huyện Can Lộc - Hà Tĩnh) rất đông người thân có mặt động viên chia sẻ cùng gia đình sau khi nhận được tin con trai ông bà là anh Nguyễn Văn N. (33 tuổi) được người thân bên Anh thông báo đã tử vong trong chiếc container.

Vụ 39 thi thể được tìm thấy trong container tại Anh: Người mẹ Hà Tĩnh ngã quỵ nghe cháu ruột thông báo con mình tử nạn-1

Gia đình bà Mai từ khi nghe tin của con trai luôn có người đến động viên chia sẻ.

Ngồi thẫn thờ trong nhà, chị Nguyễn Thị Oanh (36 tuổi, chị gái anh N.) cho biết, ngày 31.10, chị bất ngờ nhận được điện thoại từ một người phiên dịch từ nước Anh gọi về cho biết Cảnh sát Anh qua khám nghiệm trên người 1 trong số 39 người tử nạn, phát hiện ra số điện thoại liên lạc của chị, nên gọi về xác minh.

“Thấy số điện thoại lạ họ hỏi tôi nói tôi là chị gái N., và em tôi mất tích từ nhiều ngày trước khi trên đường qua Anh. Tiếp đó, người phiên dịch cho biết đang ngồi với Cảnh sát Anh và họ yêu cầu tôi cung cấp tên tuổi, số chứng minh nhân dân của em tôi, cũng như tên tuổi của bố mẹ. 

Họ từ chối trả lời khi tôi hỏi có khi nào em tôi đã tử vong, họ chỉ cho biết sẽ trả lời sau khi đã xác nhận và đối chiếu với thông tin mà tôi cung cấp", chị Oanh cho biết.

Vụ 39 thi thể được tìm thấy trong container tại Anh: Người mẹ Hà Tĩnh ngã quỵ nghe cháu ruột thông báo con mình tử nạn-2

Bà Mai khóc trước di ảnh của con trai mình.

Cạnh đó, bà Mai (mẹ anh N.) cho biết chiều 22/10, gia đình nhận được điện thoại của anh N. từ Pháp báo tin bắt đầu sang Anh và bảo bố mẹ chuẩn bị thêm 350 triệu đồng để nộp cho môi giới nếu anh sang được Anh, khi đó gia đình bà Mai sẽ nộp tiền vào số tài khoản mà anh N. cung cấp trước đó.

Tuy nhiên, sau cuộc gọi đó, gia đình bà Mai không thể liên lạc được với con. Nghi ngờ con nằm trong số 39 người tử nạn ở Anh, vợ chồng bà Mai đã báo cho chính quyền địa phương và sau đó được Công an tỉnh Hà Tĩnh về lấy mẫu để xét nghiệm ADN.

“Trước đó, gia đình tôi vẫn còn hy vọng con tôi sẽ thoát nạn. Nhưng đến tối 1/11, người cháu ruột điện về cho gia đình nói nó được Cảnh sát Anh xác nhận con trai tôi nằm trong số 39 người chết trong thùng xe container. Nghe xong tôi ngã quỵ. Hết hy vọng thật rồi! Con tôi chết thật rồi!”, bà Mai xúc động.

Vụ 39 thi thể được tìm thấy trong container tại Anh: Người mẹ Hà Tĩnh ngã quỵ nghe cháu ruột thông báo con mình tử nạn-3

Di ảnh anh N. được gia đình lập sẵn.

 Theo lời bà Mai, vợ chồng bà sinh được 3 người con, anh N. là con thứ 2 và đã có vợ và 2 con (cháu gái 5 tuổi, cháu trai 3 tuổi). Con dâu bà là chị Đặng Thị Quyên, mới sang Nhật được khoảng 1 tháng. Nghe tin về chồng mình, con dâu bà Mai khóc đòi quay về nhà.

"Vợ chồng tôi cũng chỉ biết động viên nó gắng kìm nén nỗi đau, ở lại kiếm tiền trả nợ. Giờ con trai tôi như thế, con dâu cũng vừa qua Nhật, nếu quay về thì không biết lấy tiền đâu trả cho ngân hàng", bà Mai nghẹn lại.

 THEO HELINO 


39 người chết ở Anh

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.