Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: "Chỉ còn ngày mai nữa thôi là biết con tôi còn sống hay đã chết"

Từ ngày mất liên lạc với con đến nay, chưa lúc nào gia đình ông B. ngừng chờ đợi, mong ngóng tin tức của con trai mình.

Nói về hy vọng về con trai mình hiện đang mất tích khi trên đường sang Anh, ông Võ Văn B. (58 tuổi, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết gia đình ông đang chờ đợi từng phút từng giây để biết tin tức của con trai mình khi người thân sẽ được vào nhận dạng thi thể lần cuối cùng vào ngày mai.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Từ ngày mất liên lạc với con đến nay, chưa lúc nào gia đình ông B. ngừng chờ đợi, mong ngóng tin tức của con trai mình. Chiều 3/11, nói chuyện với chúng tôi ông B. (bố của Võ Văn L.) cho biết gia đình ông đang rất nóng lòng chờ đợi tin tức của con trai mình khi cách nhà ông vài trăm mét gia đình ông V.N.Q. có con trai là V.N.D. (19 tuổi, trú cùng xã) đã nhận được cuộc gọi từ người phiên dịch bên Anh còn gia đình ông thì không thấy ai gọi.

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Chỉ còn ngày mai nữa thôi là biết con tôi còn sống hay đã chết-1
Căn nhà của gia đình ông B. (bố của L.) tại quê nhà Hà Tĩnh.

"Từ hôm tới giờ gia đình chỉ biết chờ đợi chứ cũng chưa nhận được thông tin gì của con, được biết một vài gia đình đã nhận được cuộc gọi bên Anh thông tin về người thân của họ nhưng gia đình tôi vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào", ông B. cho biết.

Người bố này cho biết thêm, sau lần cơ quan chức năng đến gặp gia đình để lấy mẫu ADN và thông tin của con trai ông họ có cho biết rằng đến ngày 4/11 sẽ cho người nhà bên Anh vào gặp nhận dạng thi thể lần cuối cùng và gửi ảnh về cho gia đình để xác nhận thông tin.

"Từ lần cơ quan chức năng về lấy mẫu AND và thông tin của con trai tôi thì người ta hẹn ngày mai (4/11) sẽ cho người thân vào nhận dạng thi thể lần cuối cùng. 

Thủ tục, giấy tờ cần thiết chúng tôi đã gửi sang đó hết rồi, ngày mai bên đó chúng tôi có người quen nên nhờ họ sang nhận dạng con trai. Họ vào nhìn mặt rồi chụp ảnh gửi về là biết có con hay không. Chỉ ngày mai nữa là biết con tôi còn sống hay đã chết, hiện gia đình đang chờ đợi từng phút từng giây", ông B. thông tin thêm.

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Chỉ còn ngày mai nữa thôi là biết con tôi còn sống hay đã chết-2
Ông B. hy vọng con mình không nằm trong số 39 người trong chiếc container

Lo lắng, sốt ruột, mất bình tĩnh là những cảm giác của người cha khi biết ngày mai thông tin của con trai mình sẽ được sáng tỏ, dù trên khuôn mặt ông hiện rõ sự mệt mỏi từ khi mất liên lạc với con trai mình cho đến việc chờ đợi suốt 10 ngày qua.

"Gia đình vẫn luôn giữ hy vọng chờ đợi đến ngày mai, tôi luôn hy vọng con mình không nằm trong số 39 người trong chiếc container đó. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, chúng tôi chỉ mong chính phủ hai nước giúp đỡ đưa thi thể con về nước càng sớm càng tốt. Nếu không nhận được sự giúp đỡ chúng tôi rất khó khăn để đem con về được.

Chuyện đã xảy ra rồi, giờ ngoài hy vọng thì cũng không biết làm gì được, chuyện này không gia đình nào mong muốn, hàng nghìn người đi như vậy không may mắn đúng vào gia đình nào thì đành phải chịu thôi", ông B. chia sẻ.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho hay, phía đơn vị có nghe người dân thông tin được cảnh sát Anh gọi về thông báo người thân của họ là 1 trong 39 nạn nhân bên Anh.

Tuy nhiên ông Cường cho biết, thông tin này chưa thể khẳng định là đúng hay không, và không ai biết rõ các cuộc gọi nói trên là của cảnh sát Anh hay người bên Anh.

"Hiện tại, thông tin chính thống về việc có con em ở Can Lộc tử vong ở Anh chúng tôi chưa hề nhận được. Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định Can Lộc mới chỉ có 8 gia đình trình báo con mất tích bên Anh và đang được xác minh nhân thân.

Trong trường hợp xấu nhất là địa phương có người mất bên Anh chúng tôi sẽ làm tròn trách nhiệm, hỗ trợ các gia đình theo đúng thẩm quyền", ông Cường cho biết.

THEO HELINO


39 người chết ở Anh

buôn người

xuất khẩu lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.