Vụ 5 học sinh bị đuối nước: Lời kể xót xa của nữ sinh duy nhất được cứu sống

Phát hiện nhóm bạn chới với dưới nước, Bảo Châu biết bơi nên nhảy xuống cứu nhưng lại rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Phát hiện nhóm bạn chới với dưới nước, Bảo Châu biết bơi nên nhảy xuống cứu nhưng lại rơi vào tình trạng nguy hiểm. May mắn, Bảo Châu được một em khác đứng gần kéo lên kịp thời.
 

Vụ 5 học sinh bị đuối nước: Lời kể xót xa của nữ sinh duy nhất được cứu sống-1
Người thân làm thủ tục nhập quan đưa thi thể các em về nhà mai táng.

Đến chiều 30/5, chính quyền địa phương huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục làm thủ tục để bàn giao thi thể 5 học sinh đuối nước vào trưa cùng ngày tại đập nước Trại Xanh (xã Bắc Thành) cho người nhà để mai táng theo phong tục.

Sau vụ việc, chính quyền địa phương huyện đã hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 10 triệu đồng để chia sẻ, động viên với gia đình nạn nhân.

Vụ 5 học sinh bị đuối nước: Lời kể xót xa của nữ sinh duy nhất được cứu sống-2
Đập nước nơi xảy ra vụ việc.

Là nạn nhân duy nhất được cứu sống trong tai nạn, hiện em Phan Thị Bảo Châu (SN 2005, học trường THCS Trung Thành) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc xảy ra.

Theo lời Bảo Châu kể lại, trước đó vào sáng cùng ngày, em và 16 bạn cùng học lớp 8 rủ nhau đến đập nước Trại Xanh (xã Bắc Thành) để chơi. Khi đi, các em mang theo đồ ăn, nước uống để chơi dã ngoại.

Khoảng 13h chiều cùng ngày, một bạn gái xuống bờ đập nước để rửa chân thì không may bị sục xuống vũng nước sâu. Thấy vậy, 4 bạn khác đã chạy xuống cứu thì cũng bị sục xuống hố nước sâu chới với.

Vụ 5 học sinh bị đuối nước: Lời kể xót xa của nữ sinh duy nhất được cứu sống-3
Em Bảo Châu vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ việc xảy ra.

Đứng trên bờ thấy vậy, Bảo Châu đã lập tức nhảy xuống bơi ra để cứu các bạn. Tuy nhiên do nước sâu, 5 bạn rơi vào tình trạng hoảng loạn nên Bảo Châu cũng bị nước nhấn chìm, chới với.

Lúc Bảo Châu đang chới với dưới nước thì may mắn được nam sinh Phan Bá Hiệp đứng trên bờ kéo lên kịp thời. Riêng 5 bạn khác đã bị nước nhấn chìm nên không kịp ứng cứu.

"Vì em biết bơi nên khi thấy các bạn thế đã nhảy xuống cứu nhưng các bạn hoảng loạn làm em cũng không thể bơi được và bị nước nhấn chìm. Lúc đó em được bạn Hiệp đứng trên bờ kéo lên bờ, còn các bạn khác bị nước nhấn chìm", Bảo Châu kể lại trong đau xót.

Vụ 5 học sinh bị đuối nước: Lời kể xót xa của nữ sinh duy nhất được cứu sống-4
Thi thể các em được đưa lên bờ sau 1 giờ gặp nạn.

Sau sự việc, các bạn học sinh còn lại đã đi gọi người dân đến cứu nhưng không kịp. 

Đến 14h cùng ngày, người dân đã vớt toàn bộ thi thể của 5 em lên bờ. Trong đó, 4 em được vớt lên trong tình trạng ôm chặt nhau.

Danh tính 5 em học sinh bị đuối nước được xác định gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị  Giang (SN 2005), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005) học sinh lớp 8A trường THCS Trung Thành cùng trú tại xã Trung Thành.

Hiện người nhà các nạn nhân đang làm thủ tục để đưa các em về mai táng theo phong tục địa phương.

Theo Trí thức trẻ


chết đuối

đuối nước

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.