Vụ á hậu, MC bán dâm: Tại sao phải mất 2 năm mới phá án?

Lý do gì phải mất 2 năm theo dõi và 6 tháng thành lập chuyên án, lực lượng cảnh sát mới “cất lưới”?

Đường dây mại dâm cao cấp quy tụ nhiều người mẫu, MC, á hậu xinh đẹp do “tú ông” Kiều Đại Dũ cầm đầu đã lọt vào tầm ngắm của cảnh sát hình sự, Công an TPHCM. Lý do gì phải mất 2 năm theo dõi và 6 tháng thành lập chuyên án, lực lượng cảnh sát mới “cất lưới”?

>> Toàn cảnh: Phá đường dây á hậu, diễn viên bán dâm 25.000 USD

Một trong những "chân dài" trong đường dây mại dâm cao cấp tại cơ quan công an. Ảnh C.A

Kiều Đại Dũ, được xem là ông trùm trong đường dây mại dâm cao cấp, liên tục di chuyển địa điểm nên gây khó khăn cho lực lượng công an. Ảnh C.A

Chiều nay 7.9, trao đổi với PV, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cho biết, để phá án đường dây mại dâm cao cấp này, lực lượng công an phải mất 2 năm theo dõi và 6 tháng thành lập chuyên án điều tra.

Theo một lãnh đạo Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự, sở dĩ phải mất một thời gian dài điều tra như vậy, do đối tượng cầm đầu đường dây là “tú ông” Kiều Đại Dũ điều hành rất tinh vi. Đối tượng này ít khi xuất hiện trực tiếp mà chỉ đứng sau điều hành qua các trang mạng xã hội. Mặc khác, Kiều Đại Dũ cùng các đối tượng mua bán dâm liên tục di chuyển chỗ ở nhằm đánh lạc hướng, cũng như né tránh sự kiểm tra của lực lượng công an.

Ban chuyên án phải mất 2 năm theo dõi và 6 tháng thành lập chuyên án mới “cất lưới” được đường dây mại dâm cao cấp này. Ảnh C.A

Địa điểm thực hiện mua bán dâm thường là những khách sạn hạng sang, tại những khách sạn này đều có lực lượng bảo vệ và an ninh nghiêm ngặt, nên lực lượng trinh sát gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận các đối tượng để điều tra.

“Tú ông” Kiều Đại Dũ ít khi xuất hiện trực tiếp mà chỉ ngồi nhà điều hành đường dây qua điện thoại và các trang mạng xã hội nên gây khó khăn cho các trinh sát khi tiếp cận.

Lãnh đạo Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự cung cấp thêm thông tin cho PV Báo Lao Động, trong quá trình lập chuyên án, các trinh sát điều tra phải thu thập đầy đủ chứng cứ xác đáng, trong đó phải nắm rõ đối tượng cầm đầu đường dây, đối tượng bán dâm và cả đối tượng mua dâm. Khi hồ sơ hoàn chỉnh với những nhân chứng, vật chứng cụ thể rõ ràng thì Ban chuyên án mới quyết định phá án được.

Bên cạnh đó, đường dây mại dâm cao cấp này liên quan đến nhiều con người, đến cuộc sống, sự nghiệp và tương lai của mỗi người. Do vậy, khi thiết lập chuyên án để điều tra, lãnh đạo Ban chuyên án đã chỉ đạo cho trinh sát và lực lượng công an phải hết sức thận trọng. Vì vậy, cần phải có một thời gian dài để làm rõ đến từng đối tượng cụ thể, trên tinh thần đúng người, đúng tội và tránh oan sai.

Theo Lao động


MC bán dâm

á hậu bán dâm

đường dây bán dâm

bán dâm nghìn đô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.