Không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ‘thần y’ Võ Hoàng Yên

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có thông báo trả lời những người liên quan trong vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Bình Thuận) và bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1, là Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ‘thần y’ Võ Hoàng Yên-1
 Đến nay, Công an TP.HCM có thông báo trả lời vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên


Theo đó, khi tiếp nhận nội dung đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Đến nay Công an TP.HCM có thông báo, qua xem xét, xác minh nội dung đơn thư tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên, đã nhận thấy không có dấu hiệu tội phạm. Do đó, cơ quan CSĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Quyết định này đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Được biết, đơn tố cáo của bà Hằng gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vào đầu tháng 3/2021. Theo đó, bà tố cáo ông Yên đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà khoảng 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ; qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Trong tiến trình thụ lý xác minh vụ việc, giữa tháng 7, Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn điều tra, nhưng chưa có kết quả giám định.

Khi có kết quả giám định ngày 20/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ việc nói trên, tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Và đến nay đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự như nói trên.sống  giáo dục.

 



Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/khong-khoi-to-vu-an-hinh-su-ba-nguyen-phuong-hang-to-cao-ong-vo-hoang-yen-809137.html?fbclid=IwAR1n-m4eNtRe0eO_U5IcHLsGJkQg2mK8OuXvhUUXI6fhgOw0K7DwCaVM8oE

Nguyễn Phương Hằng

Võ Hoàng Yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.