Vụ án xác chết trong khối bê tông: Phút đấu trí với nghi phạm "sừng sỏ", tuyệt thực không ăn không uống, quyết không khai nhân thân lai lịch

Theo người tham gia kiểm sát hiện trường cho biết, Huyên là người ngoan cố nhất, chống đối bằng cách tuyệt thực không ăn, không uống, không khai nhân thân

Theo người tham gia kiểm sát hiện trường cho biết, Huyên là người ngoan cố nhất, chống đối bằng cách tuyệt thực không ăn, không uống, không khai nhân thân lai lịch cũng như hành vi phạm tội.

>> Hai thi thể bị đổ bê tông trong thùng nhựa

Cơ quan công an vẫn đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà, 66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Vụ án xác chết trong khối bê tông: Phút đấu trí với nghi phạm sừng sỏ, tuyệt thực không ăn không uống, quyết không khai nhân thân lai lịch-1
Phạm Thị Thiên Hà (trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa

Do yêu cầu điều tra ban đầu, Công an Bình Dương đã cung cấp thông tin đối tượng Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), nay mới thông tin danh tính thật của nghi can thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.

Theo thông tin từ KSV Trịnh Thế Minh - người tham gia kiểm sát hiện trường cho biết trên báo Bảo vệ pháp luật, ban đầu, cả 4 đối tượng quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội, Huyên là đối tượng ngoan cố nhất.

Vụ án xác chết trong khối bê tông: Phút đấu trí với nghi phạm sừng sỏ, tuyệt thực không ăn không uống, quyết không khai nhân thân lai lịch-2
Lê Ngọc Phương Thảo. Nguồn ảnh: báo Bảo vệ pháp luật

Ngày 17/5, Thảo khai nhận hành vi giết người, sau đó đến lượt Hà và Hoa. Riêng Huyên chống đối bằng cách tuyệt thực không ăn, không uống, không khai nhân thân lai lịch.

"Ngày 17, 18 và ngày 19 tổ kiểm sát lo vì Huyên không nhận tội phản ứng bằng cách tuyệt thực không ăn, đưa nước không uống, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Huyên nói đụng vào người Huyên là bị quả báo…", KSV Trịnh Thế Minh kể lại.

Khi KSV nhẹ nhàng hỏi "Theo em thì bất cứ đạo tu nào, hay như đạo em tu đây thì người ta có dạy em nói dối không?".

Huyên khai: "Không! Cái gì cũng phải nói thật. Cái gì cũng phải trung thực".

"Nhưng nãy giờ anh thấy em nói không trung thực", KSV vặn lại.

Đến 7h ngày 19/5, Huyên mới khai nhận tội. "Mình ngồi tâm sự và thuyết phục, phân tích không ép, không dụ, chị thích ngồi bao nhiêu tôi ngồi với chị, đến khi nào chị khai tên tuổi của chị. Lúc này Huyên mới chịu khai", KSV Trịnh Thế Minh chia sẻ với nguồn trên về quá trình tham gia kiểm sát việc lấy lời khai của Huyên.

Huyên khai, cả nhóm thống nhất việc sát hại Trần Trí Thành vì có biểu hiện dâm dục, hay nhìn lén Thảo và Huyên ngủ và tắm. Huyền và 3 nghi can đã sát hại Thành bằng cách kích điện và siết dây cho nghẹt thở tới chết. Khi có bồn nhựa, Hà, Thảo và Huyên mang bồn nước vào phòng của Thành đẩy xác vào trong. Sau đó, Hà, Thảo thay phiên nhau đến cửa hàng mua vật liệu xây dựng, Huyên đổ vào hỗn hợp bê tông rồi che lấp xác Thành cho đến khi đầy bồn. 

Vụ án xác chết trong khối bê tông: Phút đấu trí với nghi phạm sừng sỏ, tuyệt thực không ăn không uống, quyết không khai nhân thân lai lịch-3
Nguyễn Ngọc Tâm Huyên là bị can cuối cùng khai nhận hành vi "giết người".

Nguồn tin trên cho biết: "Lúc đối tượng Hà mới bị bắt giữ, quá trình tiếp xúc với đối tượng này, Hà tỏ ra "đóng băng". Thậm chí, đối tượng còn chắp tay phía trước mặt, nhắm mắt giống như đang ngồi thiền và không nói gì". 

Trước đó, theo thông tin trên báo Người đưa tin, khi công an bắt được nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trú tại TP. Hồ Chí Minh) thì Hà và nhóm của mình vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, cho rằng mình không liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, sau quá trình đấu trí, cùng với những chứng cứ tài liệu xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, cuối cùng Hà đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai ban đầu, nhóm của Hà (bao gồm cả 2 nạn nhân đã tử vong) tu luyện một giáo phái lạ. Có thể trong quá trình áp dụng giáo lý, Hà đã thêm bớt một số điểm và có những suy nghĩ khá tiêu cực. Hà bắt mọi người phải coi Hà là cầm đầu, phải tôn sùng "trưởng nhóm tu luyện".

Quá trình tu luyện, Hà đề nghị những người khác tu giai đoạn "tịnh cốc" trước (tức là nhịn ăn uống) và nói rằng bản thân sẽ tu "tịnh cốc" sau.

Chính vì thế, trong khi những người khác ăn uống kham khổ thì Hà lại nói rằng, bản thân mình được "thánh thần" cho phép hút thuốc, uống rượu.

Khi những thành viên khác không trong giai đoạn "tịnh cốc" thì cũng có những lúc Hà bắt mọi người phải hút thuốc, uống rượu theo Hà.

Có thể thấy, cuộc sống của nhóm tu luyện theo kiểu mê muội này rất "lạ", không ngăn nắp, sạch sẽ và không hoàn toàn "tịnh" như một số thông tin trước đó.

Theo Tổ Quốc


bê tông xác chết

khối bê tông chứa thi thể người

thi thể bị đổ bê tông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.