Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Đau lòng lời kể người nhà nghi phạm về số tiền 3,6 tỷ đồng

Dư luận vẫn xôn xao câu chuyện án mạng anh trai truy sát cả nhà em gái tại Thái Nguyên vì số tiền 3,6 tỷ đồng ngày 14/9 vừa qua.

Dư luận vẫn xôn xao câu chuyện án mạng anh trai truy sát cả nhà em gái tại Thái Nguyên vì số tiền 3,6 tỷ đồng ngày 14/9 vừa qua. Vậy nguyên nhân sâu xa từ đâu mà dẫn đến kết cục bi thảm như vậy?
>> Anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên

Tất cả tại cháu gái, cháu rể?

Trao đổi với PV, bà Nh. (vợ hiện tại của đối tượng Bùi Xuân Hồng - nghi phạm truy sát cả nhà em gái Bùi Thị H. khiến 3 người thương vong) cho biết, số tiền chồng cho gia đình em gái và gia đình cháu là anh Nguyễn Thành V. (SN 1981, con rể bà H. - PV) vay là 3,6 tỷ đồng, anh em họ hàng trong nhà nội ai cũng biết.

“Chồng bà sau khi về hưu có được bao nhiêu tiền đã dồn hết cho vợ chồng Nguyễn Văn V. vay mượn để làm ăn. Việc cho gia đình cháu gái vay là để làm ăn vì thấy cháu khó khăn chứ không phải vì tiền lãi”.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Đau lòng lời kể người nhà nghi phạm về số tiền 3,6 tỷ đồng-1
Ngôi nhà hiện tại ông Bùi Xuân Hồng và vợ 2 đang sinh sống tại phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên.

Vợ ông Hồng kể, vào khoảng năm 2014, chồng bà đã lấy số tiền từ việc bán cổ phần tại nhà máy xi măng La Hiên và tiền tích góp từ thưởng tết cho vợ chồng em gái út là bà H. mượn 600 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2015, đến khoảng năm 2016, vợ chồng V. hỏi vay tiền bác để mở quán bar, nhà hàng. Số tiền mà vị cựu Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên cho gia đình cháu gái vay tính đến năm 2017 lên tới 3 tỷ đồng.

Nhớ lại cụ thể những lần chồng cho vợ chồng cháu vay tiền, bà Nh. buồn rầu kể: "Cách đây khoảng 3 - 4 năm, chồng tôi mua 1 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios được 1 thời gian ngắn nhưng không dùng đến, sợ để lâu hỏng hóc nên đã bán đi và đưa hết số tiền bán xe khoảng 500 triệu đồng cho vợ chồng nó vay.

Số tiền này khi cho vay chồng tôi có nói rõ với vợ chồng nó khi nào lấy lại sẽ báo trước 5-10 ngày. Nhưng khi đòi thì chúng nó bảo không có và sẽ trả lại bằng chiếc xe hiệu Kia Morning cho ông nhà tôi”.

“Nào ngờ, chiếc xe đó vợ chồng nó mới trả hơn 100 triệu đồng tiền gốc cho cửa hàng. Đến khi chồng tôi ra ngân hàng tra mới vỡ nhẽ là vợ chồng chúng nó chưa đóng trả góp cả nửa năm. Sau đó, chồng tôi sợ chiếc xe đến thời kì ngân hàng thu hồi nên trả lại cho vợ chồng nó”, bà Nh. bức xúc kể lại.

Cũng cách đây khoảng 3 - 4 năm, chồng bà cho vợ chồng bà H. mượn tiền gần 1 tỷ để mua nhà. Sau đó, nhà cô em gái út trả tiền anh trai bằng 1 mảnh đất ở TP. Thái Nguyên.

Tuy nhiên, vợ chồng V. lại bảo với ông Hồng mượn lại mảnh đất này để mở văn phòng và khi nào bán được mảnh đất dưới khu Gang thép Thái Nguyên sẽ trả. Không lâu sau, vợ chồng anh V. lại bán mảnh đất ở TP. Thái Nguyên mượn của bác cho người khác và không trả tiền cho ông Hồng. Đến khi ông Hồng đòi lại mảnh đất mới vỡ lẽ, đất đã của người khác.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Đau lòng lời kể người nhà nghi phạm về số tiền 3,6 tỷ đồng-2
Ông Bùi Xuân Hồng tại cơ quan chức năng.

Ngoài 2 khoản tiền trên, bà Nh. còn là người trực tiếp ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm số tiền 1 tỷ đồng đưa cho vợ chồng V. vay mượn. Bà Nh. khẳng định, số tiền cho vay 3,6 tỷ đồng kể trên, chồng mình chưa nhận được 1 đồng tiền gốc nào.

Vợ ông Hồng cho biết, vợ chồng cháu gái vay tiền thời gian đầu vào năm 2016 - 2017, có trả tiền lãi theo lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên, từ khi vợ chồng V. làm ăn thua lỗ vào năm 2018 đến nay, ông Hồng không lấy lãi nữa và chỉ cần trả tiền gốc 10 triệu đồng/tháng, nhưng cũng không đòi được.

Nhiều tháng không đòi được tiền, ông Hồng sinh ra uất ức. Mặc dù tin tưởng cho cháu vay với số tiền lớn nhưng mỗi lần đòi vợ chồng V. đều hứa nhưng không trả, thậm chí gọi điện không nghe máy hoặc nghe máy thì có những lời nói khó nghe.

"Tính chồng tôi nếu chỉ nhỏ nhẹ thì sẽ không có chuyện gì nhưng cứ kiểu lớn tiếng nói năng không được lễ phép dễ khiến ông ấy bực tức, ấm ức trong người...", bà Nh. cho hay.

Có bao nhiêu tiền, ông Hồng dồn hết cho vợ chồng V. mượn. Thế nhưng, không những không trả tiền, vợ chồng V. sống cuộc sống vương giả, sung túc, đi xe ô tô. Còn ông Hồng, đến cái xe máy cũng không có mà đi nên dẫn đến kết cục đau lòng như vậy.

Bà chia sẻ, chồng mình chỉ uất ức, bực tức với vợ chồng cháu gái chứ không bức xúc gì về vợ chồng em gái. Cuộc sống gia đình trước đây, bà chỉ ở nhà lo cơm nước còn chồng đi làm nuôi cả nhà. Sau khi chồng nghỉ hưu, cuộc sống gia đình khó khăn, bà xin vào làm theo ca cho nhà hàng. Thấy vợ chịu vất vả nên chắc ông càng ôm bực tức vào người mới đến cơ sự này.

Không còn gì để mất

Liên hệ với Anh K. (con trai vợ cả của ông Bùi Xuân Hồng), anh cho biết: Sau khi nghỉ hưu vào năm 2015, ông Hồng về sinh sống với người vợ 2 ở phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên. Hiện giữa ông Hồng và vợ 2 có 2 người con, trong đó con gái lớn đang học đại học.

Từ ngày ông Hồng chuyển về sống cùng vợ 2, giữa anh K. và bố rất ít khi gặp nhau hoặc nói chuyện. Chỉ ngày Tết hoặc giỗ ông nội, 2 bố con mới gặp mặt nhưng cũng không nói chuyện gì nhiều.

Anh K. cho biết, bố mình bị mắc bệnh tiểu đường hơn 10 năm nay. Hiện giờ đang điều trị bằng thuốc uống và ông Hồng tự mua thuốc về nhà tiêm.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Đau lòng lời kể người nhà nghi phạm về số tiền 3,6 tỷ đồng-3
Nhật kí trước khi gây án của ông Bùi Xuân Hồng.

"Bố tôi không chỉ bệnh tiểu đường mà còn bị bệnh gout, bệnh suy thận cấp 4.... Nói chung về sức khỏe của bố tôi xác định không sống được bao nhiêu lâu nữa...", anh K. chia sẻ.

Anh cho biết thêm, sau khi ông Hồng bị bắt tạm giam được 2 ngày thì phía trạm y tế của trại giam có thông báo cho gia đình mang loại thuốc điều trị tiểu đường lên. "Tôi nghĩ bệnh của bố đã đến giai đoạn gần cuối nên phía trạm y tế của trại tạm giam mới không có loại thuốc mà bố tôi cần...", anh K. nói.

Nói về mâu thuẫn dẫn đến sự việc bi thảm vừa xảy ra, anh K. tâm sự: "Bố tôi giờ chắc không còn cái gì nữa, tại vì đọc những tờ nhật ký ông viết lại thì bây giờ không còn tài sản gì...”.

Anh cũng cho biết, bức thư lan truyền trên mạng xã hội Facebook đều là của bố mình nhưng sự việc cụ thể xảy ra như thế nào anh không nắm rõ.

Như đã đưa tin, ngày 14/9 trên địa bàn phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên xảy ra án mạng, ông Bùi Xuân Hồng (trú tại phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) đã cầm dao, súng đến nhà em gái là bà Bùi Thị H. (trú tại phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) để đòi số tiền 3,6 tỷ đồng mà cháu rể là Nguyễn Văn V. đã vay. Tuy nhiên khi nói chuyện đã xảy ra tranh cãi, ông Hồng cầm dao đâm anh V. trọng thương. Thấy vậy vợ chồng bà H. vào can đã bị ông Hồng cầm dao đâm. Hậu quả, bà H. tử vong ngay sau khi đưa đi cấp cứu; ông Th. chồng bà H. đưa đi cấp cứu sau 2 ngày đã tử vong do vết thương quá nặng; anh V. bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, hiện đang được điều trị tại khoa Tim mạch - Lồng ngực của bệnh viện. Hiện đối tượng Bùi Xuân Hồng đang bị Công an Thái Nguyên tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra vụ án.

 

THEO NGƯỜI ĐƯA TIN


anh trai truy sát cả nhà em gái

Thảm án ở Thái Nguyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.